<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 20 มกราคม 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....ตอนบนของภาค อากาศเย็นถึงหนาวกับมีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 12-16 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 30-33 องศาเซลเซียส ตอนล่างของภาค อากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 16-23 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 35-36 องศาเซลเซียส บริเวณยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด และมีน้ำค้างแข็งบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 4-12 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

เคาะระฆังหมดยก 5 บ้านป่าแหว่ง เตรียมเคลื่อนไหวใหญ่ 30 มิย. นี้



เครือข่ายขอคืนพื้นที่ป่าดอยสุเทพ จำนวนหนึ่งจัดกิจกรรมเฝ้าสังเกตุการณ์ ตรวจสอบพร้อมขึ้นป้าย หมดเวลาของท่านแล้ว หลังครบกำหนดวันส่งมอบงานของผู้รับเหมา "บ้านป่าแหว่ง" 18 มิย. 61 บริเวณหน้าบ้านพักศาลอุธรณ์ภาค 5 พร้อมเรียกร้องสองข้อ ให้หยุดทำการก่อสร้างหรือต่อสัญญา พร้อมทั้งให้ผู้ที่อยู่อาศัยย้ายออกไปในทันที่

เมื่อ 18 มิย. 61 เวลา 14.30 น. กลุ่มเครือข่ายทวงผืนป่าดอยสุเทพ นำโดย นายธีระศักดิ์ รูปสุวรรณ นางคำศรีดา แป้นไทย พร้อมแกนนำกลุ่มฯ จำนวนหนึ่งได้เดินทางมาที่บริเวณหน้า ศาลอุธรณ์ภาค 5 เพื่อมาสังเกตการณ์ เนื่องจากในวันนี้(18 มิย.) เป็นวันครบกำหนดตามสัญญาที่บริษัทผู้รับเหมา บ้านป่าแหว่ง ต้องส่งมอบงานให้กับทางศาล ทั้งนี้ทางกลุ่มได้มีการปิดป้ายไวนิลขนาดใหญ่บริเวณรั้วศาล โดยมีข้อความว่า " 18 มิถุนา หมดเวลาของท่านแล้ว บ้านป่าแหว่ง " ไม่ต่อสัญญาหยุดก่อสร้าง ย้ายข้าราชการออกจากพื้นที่พิพาทตามคำสั่งนายกฯไม่ให้มีผู้อยู่อาศัย ส่งพื้นที่ คืนธนารักษ์ทันที นายธีระชัย และแกนนำกลุ่มได้มีการ เคาะระฆัง เพื่อเป็นการแสดงเชิงสัญลักษณ์ ว่า หมดเวลาของบ้านป่าแหว่งแล้ว ต่อมาได้เดินทางไปยังบริเวณเนินดินที่ติดแนวรั้วของบ้านป่าแหว่งเพื่อติดป้าย No Man's Land อีกแห่งหนึ่ง
ทั้งนี้นายธีระชัย แกนนำกลุ่มฯ ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า ที่มาในวันนี้ได้มาทวงถามคำสัญญาที่ได้ทำข้อตกลง ที่ทำกันในวันที่ 6 มิย. ที่ผ่านมา รวมทั้งตรวจสอบการก่อสร้างที่ยังไม่เสร็จและจะต่อสัญญาหรือไม่  รวมทั้งขอเรียกร้องสองข้อคือ 1.ต้องไม่ต่อสัญญา 2.ต้องหาทางย้ายผู้อยู่อาศัยออกไป โดยจะมีกำหนดเวลาให้ และในวันพรุ่งนี้ 19 มิย. ตนจะมายื่นหนังสืออย่างเป็นทางการให้กับศาลฯและจะให้เวลา 10 วัน จะมาฟังคำตอบอีกครั้งในวันที่ 30 มิย. หมดเวลาของท่านแล้ว อย่ายืดเยื้อปัญหา คนเชียงใหม่จับจ้องท่านอยู่ รีบตัดสินใจเพื่อแก้ไขปัญหา นายธีนะชัย กล่าวตบท้ายพร้อมลั่นระฆังหมดยก
ทั้งนี้ได้มีหน่วยงานความมั่นคงทั้งตำรวจ ทหารและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของศาลฯ มาดูแลความปลอดภัยของกิจกรรมและไม่อนุญาติให้ผู้สื่อข่าวเข้าไปในพื้นศาลฯที่โดยเด็ดขาด

กมล เครือนิล ทีมข่าว"ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่อัปเดตนิวส์ รายงาน







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น