<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 27 มีนาคม 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อน กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน และมีอากาศร้อนจัดบางแห่ง โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดอุตรดิตถ์ พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 18-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 36-40 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

24 ม.ค. 2560

" ที่นี่....เชียงใหม่ " โลกโซเชี่ยลชื่นชมเด็กขยันขายน้ำเต้าหู้ปาท่องโก๋ช่วยแม่



" ที่นี่....เชียงใหม่ "  โลกโซเชี่ยลชื่นชมเด็กขยันขายน้ำเต้าหู้ปาท่องโก๋ช่วยแม่
น้องอัน อัน เด็กหญิงวัย 9 ขวบสุดขยันขายน้ำเต้าหู้ปาท่องโก๋ช่วยแม่ทุกเย็น หลังจากเลิกเรียนเป็นเวลานานเกือบ 2 ปีโดยน้องอัน อันจะมาเฝ้าร้านเองทุกวัน ซึ่งแม่จะเตรียมรถเข็นและทอดปลาท่องโก๋ ต้มน้ำเต้าหู้ ไว้ให้ส่วนน้องจะดูแลร้านเอง ตักน้ำเต้าหู้ใส่ถุงและขายเองอย่างคล่องแคล่ว ทุกเย็นสร้างความประทับใจและน่าเอ็นดูให้กับผู้ผ่านไปมาบริเวณดังกล่าว
โลกโซเชี่ยลแห่ชื่นชมความขยันของหนูน้อยขายน้ำเต้าหู้ปาท่องโก๋ ที่หน้าโรงพยาบาลอำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ บ้านปากกอง ตำบลสารภี อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ โดย Page Facebook ที่ใช้ชื่อว่า อ้ายคำง้างฟ้า ไดโพสต์ชื่นชมความขยันของหนูน้อยวัย 9 ขวบช่วยพ่อแม่ขายน้ำเต้าหู้อยู่หน้าโรงพยาบาลสารภี หลังจากนั้นได้แวะอุดหนุนและสอบถามรายละเอียดทราบว่าชื่อ เด็กหญิงสุทัสสา คำมุงคุณ หรือน้อง อัน อัน วัย 9 ขวบ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนวัดปากกอง ตำบลสารภี อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ ที่ใช้เวลาหลังจากเลิกเรียน ทำการบ้านและช่วยดูแลน้องแทนคุณแม่ เสร็จก็จะออกมาขายน้ำเต้าหู้ปาท่องโก๋ ที่บริเวณดังกล่าวทุกวัน ตั้งแต่เวลา 17.00 น. จนถึงประมาณ 21.30 น.ซึ่งน้องอัน อัน ตักน้ำเต้าหู้ในหม้อและเต้าฮวยที่กำลังร้อนๆใส่ถุงขายให้กับลูกค้าอย่างคล่องแคล่วไม่แพ้ผู้ใหญ่ ถึงแม้น้องอัน อัน จะตัวเล็กต้องใช้ไม้กระดานทำเป็นม้านั่งมาต่อตัวให้สูงถึงรถขายของ มองแล้วน่าเอ็นดูและน่าชื่นชมในความขยันของน้องเมื่อเทียบกับเด็กวัยเดี่ยวกัน
จากการสอบถามนางสาวธัญมน คำมุงคุณ แม่ของน้องอัน อัน ทราบว่า สามีเปิดร้านขายแบตเตอรี่และซ่อมรถยนต์ ใกล้กับโรงพยาบาลสารภี บางครั้งต้องออกไปซ่อมรถให้ลูกค้านอกร้าน ส่วนตนเองเป็นแม่บ้าน ตอนเย็นก็จะขายน้ำเต้าหู้ อยู่หน้าโรงพยาบาลสารภี เนื่องจากน้อง อัน อัน เป็นลูกสาวคนโตมีน้องสาว 2 คนอายุ 2 ขวบกว่าอีกคนเพิ่งคลอดได้ 3 เดือน ช่วงที่แม่คลอดลูกสาวคนกลาง แม่ต้องดูแลน้อง พ่อจึงให้น้อง อัน อัน มาช่วยขายน้ำเต้าหู้ ตั้งแต่นั้นมาเป็นระยะเวลาเกือบ 2 ปีน้อง อัน อัน สามารถขายของเองได้ เพียงแต่ให้แม่ทอดปลาท่องโก๋ ต้มน้ำเต้าหู้ และเตรียมร้านไว้ให้ หลังจากนั้นน้อง อัน อัน ก็จะขายน้ำเต้าหู้เองได้ ซึ่ง บางครั้งยังช่วยเลี้ยงของคนกลางระหว่างที่แม่ ดูแลน้องคนเล็กในบ้านอีกด้วย

กมล เครือนิล ทีมข่าว " ที่นี่....เชียงใหม่ " สำนักข่าว เชียงใหม่อัปเดตนิวส์ รายงาน
www.teeneechiangmai.net







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น