<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

12 มี.ค. 2559

ประธานชมรมซิปไลน์เชียงใหม่ยืนยันความปลอดภัย


ประธานชมรมซิปไลน์เชียงใหม่ยืนยันความปลอดภัยมาเป็นสิ่งแรกหลังจัดวางมาตรฐานคุณภาพและความปลอดภัยร่วมกัน 14 แห่ง

นายพรชัย จิตรนวเสถียร นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยว พร้อมนายสันติ ปิติคาม ประธานชมรมกิจกรรมผจญภัยซิปไลน์จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมสมาชิกจำนวน 14 แห่งประชุมร่วมกันเพื่อนำข้อระเบียบมาตรฐานที่ร่วมกันทำขึ้นมาบังคับใช้ของสมาชิก ที่ต้องดำเนินการให้แล้วเสร็จก่อนวันที่ 23 เมษายนนี้ โดยจะนำข้อมาตรฐานที่จัดทำขึ้นอาทิมาตรฐานของบุคลากรผู้ปฏิบัติงาน มาตรฐานของอุปกรณ์และฐานกิจกรรม และมาตรฐานการจัดการตรวจสอบความพร้อมของบุคลากร อุปกรร์ และฐานกิจกรรม นำเสนอให้กับกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ได้นำไปร่วมใช้หรือ ผู้ที่ต้องการจะเปิดข้ออนุญาตเปิดซิปไลน์เป็นมาตรฐานเดียวกัน
นายสันติ ปิติคาม ประธานชมรมกิจกรรมผจญภัยซิปไลน์จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมนำสื่อมวลชนเข้าดูพื้นที่จริง ที่ได้จัดระบบตามมาตรฐาน อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ในการให้บริการนักท่องเที่ยว ตามขั้นตอนต่างๆ ของมาตรฐานความปลอดภัยในการเล่นตามฐานต่างๆ เพื่อให้เกิดความเชื่อมั่นได้ทดลองเข้าไปเล่นในฐานจริง
ทั้งนี้หลังจากวันที่ 23 เมษายนนี้เป้นต้นไปหากสมาชิกชมรมที่ยังไม่ได้มาตรฐานถือว่าขาดคุณสมบัติการเอาใจใส่ดูแลทำให้ต้องถึงขั้นปิดกิจการเพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบเช่นที่ผ่านมา ส่วนผู้ที่ไม่เข้าชมรมเป็นอิสระ ก็ต้องดำเนินการตามขั้นตอนการขออนุญาติอย่างถูกต้องเช่นกัน แต่จะไม่เกี่ยวข้องกับชมรมในกรณีเกิดเหตุขึ้นมา ขณะนี้ขอยืนยันว่าซิปไลน์ของจังหวัดเชียงใหม่ที่อยู่ในชมรมมีมาตรฐานคุณภาพต่อการให้บริการทุกราย ความปลอดภัยมาเป็นสิ่งแรกอุบัติเหตุต้องเป็นศูนย์ 

ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่อัปเดตนิวส์ รายงาน








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น