<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

4 ต.ค. 2554

นายเพชรวรรต เข้ารับฟังข้อกล่าวหากรณีขู่ฆ่านายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี


นายเพชรวรรต วัฒนพงษ์สิริกุล เข้ารับฟังข้อกล่าวหากรณีเมื่อสองปีก่อนจัดรายการออกอากาศทางวิทยุชุมชนขู่ฆ่านายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี
นายเพชรวรรต วัฒนพงษ์สิริกุล แกนนำกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เข้ารับฟังข้อกล่าวหาที่สถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงใหม่ โดยมีพันตำรวจเอกพิษณุ อุณหเสรี ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงใหม่และสารวัตรเวรลงแจ้งข้อกล่าวหา กรณีที่เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2552 นายเพชรวรรต ได้จัดรายการทางวิทยุชุมชนความถี่ 92.5 เมกกะเฮิรตซ์ มีข้อความข่มขู่ฆ่านายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรีในสมัยนั้น คดีดังกล่าวได้ถูกนำขึ้นฟ้องต่อศาล 5 ครั้ง มีผู้ต้องหา 2 คนคือนายเพชรวรรต และนายสุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ ตำรวจได้ขออนุญาตศาลออกหมายเรียกนายเพชรวรรตมาสอบปากคำตั้งแต่เมื่อช่วงเลือกตั้งที่ผ่านมา แต่นายเพชรวรรตของผัดผ่อน จนกระทั่งได้ออกหมายเรียกอีกครั้ง ให้มารับฟังข้อกล่าวหาคือ ร่วมกันกระทำให้ปรากฏแก่ประชาชนด้วยวาจาหรือวิธีอื่นใดอันมิใช่ภายในมุ่งหมายแห่งรัฐธรรมนูญ หรือมิใช่ติชมหรือแสดงความคิดเห็นโดยสุจริตเพื่อให้เกิดความกระด้างกระเดื่องในหมู่ประชาชนถึงขนาดจะก่อให้เกิดความไม่สงบขึ้นในราชอาณาจักร หรือเพื่อให้ประชาชนล่วงละเมิดกฎหมายแผ่นดินซึ่งมีโทษสูงสุดจำคุกถึง 7 ปี โดยนายเพชรวรรตกล่าวว่าตนจะต่อสู้ตามกฎหมาย และเห็นว่าเรื่องดังกล่าวน่าจะมีนัยยะทางการเมืองแอบแฝงเนื่องจากก่อนหน้านี้ตนได้ฟ้องร้องนายสาธิต วงศ์หนองเตยเรื่องละเมิดอำนาจศาล และต่อมาก็ถูกเรียกมารับทราบข้อกล่าวหาดังกล่าวทั้ง ๆ ที่คดีนี้ผ่านไปสองปีแล้ว ซึ่งตนจะร้องขอความเป็นธรรมกับผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 เนื่องจากเคยรับปากว่าจะยุติคดีดังกล่าวแล้วกลับมาฟ้องร้องอีกครั้ง
สำหรับนายเพชรวรรต นับตั้งแต่เป็นนำเสื้อกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 มีคดีที่เข้าสู่การฟ้องร้องของศาลแล้ว 85 คดี ในครั้งนี้นายเพชรวรรตมารับทราบข้อกล่าวหา ตำรวจได้ปล่อยตัวกลับไป โดยจะสามารถส่งบันทึกปากคำเป็นลายลักษณ์อักษรก็ได้


ข่าวโดย   ธนวันต์ ชุมแสง สวท. เชียงใหม่ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น