<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

13 ต.ค. 2554

นายก ยัน กทม. ปลอดภัย เร่งขุดคลองฝั่งตะวันตก


เมื่อเวลา 15.00 น. วันนี้ (13 ต.ค.) น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังเดินทางกลับจากการไปตรวจสันเขื่อนเจ้าพระยา จ.ชัยนาท ว่า ได้ข้อสรุปที่ชัดเจนขึ้นสำหรับการระบายน้ำในฝั่งตะวันตกคือ การระบายน้ำลงสู่แม่น้ำท่าจีน หลังจากนี้กองทัพบกและกระทรวงคมนาคมจะกลับไปแบ่งงานกัน ในการขุดลอกคลองต่างๆ โดยเฉพาะคลองหลักจะขุดให้ลึกขึ้น โดยจะเริ่มขุดตั้งแต่จังหวัดชัยนาทถึงจังหวัดสมุทรสาคร เพื่อถ่ายน้ำลงไปสู่โครงการพระราชดำริมหาชัย สนามชัย ซึ่งเป็นโครงการแก้มลิงที่เชื่อมกับทะเล
ทั้งนี้ ในส่วนของแม่น้ำท่าจีนซึ่งคดเคี้ยว คล้ายๆ กับคลองลัดโพธิ์ จะให้กองทัพบกไปช่วยหาเส้นทางลัดขุดคลองเพื่อให้น้ำลัดเร็วขึ้น และจะไปติดตั้งเครื่องผันน้ำ และในเรื่องของเรือด้วย ซึ่งจะทำเหมือนกับการผลักดันน้ำที่แม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งคลองลัดโพธิ์สามารถผันน้ำได้ทั้งหมดวันละ 50 ล้านลูกบาศ์กเมตร โดยจะเร่งดำเนินการให้เสร็จภายใน 5 วัน โดยจะต้องเร่งทุกส่วน
น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยังกล่าวอีกว่า เบื้องต้นขอให้สบายใจ ส่วนในกรุงเทพฯเรายังทำแนวป้องกันอยู่ ดังนั้นสิ่งที่ต้องทำเป็นการเร่งด่วนก็คือการทำแนวกั้นน้ำในฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ในส่วนของปทุมธานี และนนทบุรีให้เร่งแล้วเสร็จโดยเร็ว
นอกจากนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ยังยืนยันอีกว่า กรุงเทพฯปลอดภัยก็ใช้คำนี้ได้ จริงๆ ต้องใช้คำนี้ได้ โดยเฉพาะแนวที่อยู่ภายในของแนวคันกั้นน้ำ ส่วนทางด้านอกอาจจะเจอน้ำบ้าง และไม่ใช่เป็นน้ำที่ระดับปริมาณสูง ดังนั้นในส่วนของภาพรวม เราจะได้ประสานทุกหน่วยงานในการเร่งขุดคลอง เพื่อให้การระบายน้ำเกิดขึ้นได้เร็วขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น