<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

3 ต.ค. 2554

ประสานเขื่อนกิ่วลม หยุดปล่อยน้ำชั่วคราว

3 ตค. 2554 15:17 น. 


ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์น้ำท่วมตัวเมืองลำปาง เขตเทศบาลนครลำปาง เทศบาลเมืองเขลางค์นครและเทศบาลตำบลพิชัย อ.เมือง จ.ลำปาง ซึ่งบ้านเรือนประสบภัยจากน้ำป่าที่ไหลหลากและน้ำท่วมฉับพลันว่า น้ำป่าจากดอยพระบาท ที่ตกหนักกว่า 150 มิลลิเมตร ทำให้น้ำป่าหลากลงมาท่วมตัวเมืองลำปาง และถนนสายสำคัญหลายสาย
สำหรับบ้านเรือนที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำวังในเขตเทศบาลนครลำปาง ที่ได้รับผลกระทบกว่า 50 หลังคาเรือน กระจายใน 5 ชุมชน ความสูงกว่า 1 เมตร ทำให้ทางจังหวัดลำปาง ได้ประสานไปยังโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษากิ่วลม-กิ่วคอหมา จ.ลำปาง ในเรื่องการปล่อยน้ำ ซึ่งทางเขื่อนกิ่วลม อ.เมืองลำปาง จะหยุดการปล่อยน้ำออกไปชั่วคราว เพื่อให้ระดับน้ำในแม่น้ำวังไม่สูงขึ้น ช่วงน้ำป่า ซึ่งที่ผ่านมาทางเขื่อนได้ปล่อยน้ำ 150-200 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที 
ด้านนายสุรพล ตันสุวรรณ รองนายกเทศมนตรีเทศบาลนครลำปาง เปิดเผยว่า ในพื้นที่เขตเทศบาล ชุมชนป่าขาม 2 ชุมชนพระบาทหนองหมู และชุมชนสนามบิน ต.พระบาท สถานการณ์หนักกว่าชุมชนอื่น เนื่องจากระดับน้ำท่วมสูง 1 - 2 เมตร ต้องใช้เรือท้องแบบเข้าไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยและแจกจ่ายน้ำดื่มและอาหารกล่อง 
เบื้องต้น ทางเทศบาลได้นำดินไปถมขวางทางน้ำในลำห้วย เพื่อไม่ให้ไหลมายังชุมชนดังกล่าว ทำให้น้ำที่ท่วมอยู่ไหลผ่านเร็ว และระดับน้ำลดลงอย่างรวดเร็ว ด้านเทศบาลตำบลพิชัย อ.เมือง มีบ้านเรือนได้รับผลกระทบจากน้ำป่า ที่ไหลตรงมาจากดอยพระบาท กว่า 200 หลังคาเรือน ซึ่งน้ำเริ่มลดลงจากฝนหยุดตก 
เนชั่นทันข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น