<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

20 ส.ค. 2561

รองพ่อเมืองฯสรุปสถานการณ์น้ำ ชื่นชมชลประทานเชียงใหม่ช่วยผ่านวิกฤติ



รองพ่อเมืองฯสรุปสถานการณ์น้ำ ชื่นชมชลประทานเชียงใหม่ บริหารจัดการน้ำอย่างเป็นระบบช่วยผ่านวิกฤติ เตรียมถอดบทเรียนเพื่อเป็นแนวทางในอนาคต ฝากเตือนประชาชนอย่าตื่นตระหนกอย่าหลงเชื่อข่าวลือให้รับฟังข้อมูลข่าวสารจากทางราชการเป็นหลัก เพราะภาครัฐพร้อมป้องกันดูแลชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน หาแนวทางที่จะทำให้เกิดผลกระทบกับประชาชนให้น้อยที่สุด

นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นายจานุวัตร เลิศศิลป์เจริญ ผู้อำนวยการสำนักงานชลประทานที่ 1 เชียงใหม่ นายเจนศักดิ์ ลิมปิติ ผู้อำนวยการโครงการชลประทานเชียงใหม่ ได้ร่วมกันแถลงข่าวถึงสถานการณ์น้ำในหลากในพื้นที่ของจังหวัดเชียงใหม่ ที่สำนักงานชลประทานที่ 1 เชียงใหม่ ล่าสุดสถานการณ์มวลน้ำก้อนใหญ่ได้ไหลผ่านตัวเมืองเชียงใหม่ไปแล้ว ส่งผลให้สภาวะน้ำในลำน้ำแม่แตง ลำน้ำปิงตอนบน ลำน้ำแม่ริม และลำน้ำปิงที่ไหลผ่านตัวเมืองเริ่มเข้าสู่สภาพวะปกติ แต่ทางชลประทานเชียงใหม่ยังคงเฝ้าติดสถานการณ์ ในพื้นที่ด้านท้ายของน้ำที่ไหลไปจนกระทั่งปริมาณน้ำจะพ้นจากประตูระบายน้ำแม่สอย อำเภอจอมทองจังหวัดเชียงใหม่ และไหลลงสู่เขื่อมภูมิพล จังหวัดตาก ซึ่งการบริหารจัดการในครั้งนี้ผ่านพ้นไปได้เพราะสำนักงานชลประทานที่ 1 เชียงใหม่ ที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญด้านน้ำ นำมาใช้แก้ไขวิกฤติไม่ให้เกิดน้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ และน้ำเข้าท่วมเขตเมืองเชียงใหม่ในครั้งนี้

อย่างไรก็ตามทางจังหวัดเชียงใหม่ ขอฝากเตือนประชาชนให้อ่านข้อมูลข่าวสารการแจ้งเตือนของภาครัฐให้ครบถ้วน อย่าฟังหรือสร้างกระแสข่าวลือที่ทำให้ประชาชนสับสน 
ที่สำคัญการแจ้งเตือนของภาครัฐนั้นทำให้เกิดการเตรียมพร้อมโดยเฉพาะใน 4 ขั้นตอนของการแจ้งเตือนคือ การประกาศข่าวสาร การแจ้งเตือน การเตือนภัยและขั้นตอนการอพยพ การทำงานของภาครัฐได้มีการบริหารจัดการดูแลความปลอดภัยของประชาชนเป็นหลัก  พร้อมนำการแก้ไขปัญหานี้ถอดบทเรียนกันอีกครั้ง  ส่วนพายุเบบินคา ได้เพิ่มปริมาณน้ำในเขื่อนแม่งัดสมบูรณ์ชล จำนวน  9.6 ล้าน ลบ.ม. และเขื่อนแม่กวงอุดมธาราจำนวน  6.8 ล้าน ลบ.ม. 

กมล เครือนิล ทีมข่าว"ที่นี่....เชียงใหม่" Fast News 
สำนักข่าว เชียงใหม่อัปเดตนิวส์ รายงาน












ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น