<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

2 ส.ค. 2561

ชาวบ้าน 2 ตำบล อำเภอแม่วาง เดือด ร้องพ่อเมืองฯ ไม่ยอมรับการแบ่งแนวเขตปกครองวอนขอให้มีหน่วยงานเป็นกลางเข้ามาตรวจวัด



เมื่อวันที่ 1 สค.61 เวลา 11.00 น. ที่อาคารอำนวยการศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ ตำบลช้างเผือก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ได้มีชาวบ้านจากตำบลแม่วิน อำเภอแม่วาง จังหวัดเชียงใหม่ประมาณ 200 คน มายื่นหนังสือต่อ นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์  รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ คัดค้านมติคณะกรรมพิจารณาหารือข้อยุติเขตการปกครองของตำบลแม่วินและตำบลบ้านกาด อำเภอแม่วาง บริเวณห้วยผาแตกพิกัดที่ MA 705590 เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2561 คณะกรรมการได้มีมติ 7 ต่อ 3 ให้จุดแบ่งตำบลแม่วินและบ้านกาดอยู่ที่บ้านห้วยผาแตก ซึ่งไม่เป็นธรรมต่อประชาชนตำบลแม่วิน เนื่องจากเมื่อคณะทำงานเฉพาะกิจเดินสำรวจพิสูจน์ทราบแนวเขตแนวเขตปกครองทั้ง 2 ตำบลได้ลงพื้นที่แล้ว ปรากฎว่าทีมตำบลบ้านกาดไม่ยอมมาเดินสำรวจกับทีมตำบลแม่วิน โดยอ้างเหตุผลว่าให้ยึดถือแนวเขตตามที่ปรากฎจากแนวธรรมชาติคือห้วยผาแตก โดยไม่คำนึงถึงความสอดคลองและถูกต้องตามแนวตามแนวเขตจากแนวธรรมชาติอื่นตามแนวเขตทิศตะวันออกของตำบลแม่วิน คือแนวเขตเริ่ม จากห้วยม่วง พิกัด MA 710755 ไปทางทิศใต้ตามสันดอยหนอก สันดอยฝาชี ดอยกล่องข้าว ถึงห้วยผาแตก พิกัด MA 705590 ตัดผ่านถนนหลวงหมายเลข 1013 ผ่านลำน้ำแม่วาง พิกัด MA 707588 ไปทางทิศใต้ตามสันดอยม่อนโกก สิ้นสุดที่พิกัด MA 702562 รวมระยะทาง 20 กิโลเมตร 

อย่างไรก็ตามชาวบ้านแม่วินจึงของความเป็นธรรม ผ่านผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ได้ทบทวนมติของคณะกรรมดังกล่าว ให้แต่งตั้งผู้เชี่ยวชาญด้านแผนที่ทางทหาร ที่มีความเชี่ยวชาญ
และเป็นกลางให้มีการพิสูจน์ความจริง ว่าการจัดทำแผนที่แนวตำบลมีความถูกต้องชัดเจนหรือไม่ โดยยึดความเป็นจริงจุดแบ่งเขตที่ถูกต้องและสอดคล้องกับแนวเขตธรรมชาติ 

ด้านนายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์  รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่  ได้ออกมารับเรื่องดังกล่าวพร้อมเตรียมเชิญส่วนที่เกี่ยวเข้ามาหารือ โดยให้ใช้ตัวแทนเข้ามาพิจารณาตามข้อร้องเรียน โดยให้ชาวบ้านทั้งสองตำบลยึดถึงแนวเขตพิกัดที่จะใช้ตรวจวัดยอมรับกันทั้งสองหลังจากมีการตรวจสอบพิจราณาออกมา ทำให้ชาวบ้านพึ่งพอใจพากันเดินทางกลับเพื่อรอผลอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ (2 สค. 61)

กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" Fast News 
สำนักข่าว เชียงใหม่อัปเดตนิวส์ รายงาน






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น