<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

23 พ.ค. 2561

หน่วยงานทหารในจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกันจัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาคลองแม่ข่า



 หน่วยงานทหารในจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกันจัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาคลองแม่ข่า โดยได้กำจัดวัชพืช ขุดลอก และปรับสภาพสองฝั่งคลอง เพื่อให้สามารถไหลผ่านได้สะดวกขึ้น

เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม 2561 เวลา 13.30 น. มณฑลทหารบกที่ 33 ร่วมกับสำนักงานพัฒนาภาค 3 และหน่วยงานทหารในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ จัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาคลองแม่ข่า บริเวณซอยมหาโชค (ด้านหลังตลาดบ้านท่อ) ตำบลช้างเผือก อำเภอเมืองเชียงใหม่ โดยมีนายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ กำลังทหาร เจ้าหน้าที่จากหน่วยงานในท้องถิ่น และจิตอาสา จำนวน 370 คน ร่วมกันกำจัดวัชพืช ขุดลอกคลอง เก็บขยะและทำความสะอาดบริเวณสองฝั่งคลอง เพื่อพัฒนาและฟื้นฟูคลองแม่ข่า ที่ถือเป็นสายนำสำคัญของเมืองเชียงใหม่ ให้กลับมามีสภาพดีขึ้น
ทั้งนี้ มีการแบ่งการทำงานออกเป็น 3 ช่วง โดยในช่วงที่ 1 เป็นคลองธรรมชาติ มีความยาว 5 กิโลเมตร กับอีก 500 เมตร ซึ่งทางเทศบาลนครเชียงใหม่ได้มีการสนับสนุนเรื่องของนำมันเชื้อเพลิง และทางสำนักงานพัฒนาภาค 3 ร่วมกับทางมณฑลทหารบกที่ 33 เข้าดำเนินการพูดคุยกับราษฎรในพื้นที่ โดยเริ่มดำเนินการมาตั้งแต่วันที่ 8 พฤษภาคมที่ผ่านมา ส่วนในช่วงที่ 2 ระยะทาง 8 กิโลเมตร กับอีก 250 เมตร เป็นคลองคอนกรีตเสริมเหล็ก และช่วงที่ 3 เป็นคลองธรรมชาติระยะทาง 8 กิโลเมตร กับอีก 250 เมตร
สำหรับ กิจกรรมจิตอาสาพัฒนาคลองแม่ข่า เป็นการทำงานร่วมกันทุกภาคส่วนในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งบางพื้นที่ต้องใช้เครื่องมือที่มีความพิเศษ เนื่องจากสภาพลำคลองแม่ข่านั้นในช่วงแรกสภาพสองฝั่งทางเป็นสภาพคอนกรีตทั้งหมด ความกว้างทั้งลำคลองซึ่งมีอยู่ด้วยกันหลายช่วงโดยเฉลี่ยกว้างแค่ไม่เกิน 5 เมตร ทำให้รถรถแม็คโครใหญ่ไม่สามารถดำเนินการได้ ประกอบกับลำคองส่วนใหญ่มีสิ่งปลูกสร้างเข้าไปลุกล้ำเขต จึงต้องส่งเจ้าหน้าที่และเครื่องมือพิเศษเข้าไปขุดลอก เพื่อนำสิ่งปฏิกูล ที่อุดตันในท่อออกมา ทำให้กระแสน้ำสามารถไหลผ่านได้สะดวกขึ้น
กมล เครือนิล ทีมข่าว ทีนี่เชียงใหม่ Fast News สำนักข่าว เชียงใหม่อัปเดตนิวส์ รายงาน








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น