<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

22 พ.ค. 2561

เครือข่ายทวงคืนพื้นที่ป่าดอยสุเทพ ยังแสดงจุดยืนติดตามแก้ปัญหาบ้านป่าแหว่ง


เครือข่ายทวงคืนพื้นที่ป่าดอยสุเทพ ยังแสดงจุดยืนติดตามแก้ปัญหาบ้านป่าแหว่ง จี้ให้รื้อถอนอาคารตามข้อตกลง ไม่เช่นนั้นไม่สามารถฟื้นฟูป่าได้ พร้อมเรียกร้องผู้เชี่ยวชาญกฎหมายร่วมหาทางออก

20 พ.ค.61 เวลา 09.00 น. ที่บริเวณแจ่งกู่เฮือง ในตัวเมืองเชียงใหม่ แกนนำเครือข่ายทวงคืนพื้นที่ป่าดอยสุเทพ จัดกิจกรรมแสดงจุดยืนการเรียกร้องให้รื้อถอนอาคารบ้านพักตุลาการศาลอุทธรณ์ภาค 5 เชิงดอยสุเทพ โดยนายธีระศักดิ์ รูปสุวรรณ แกนนำกล่าวว่า ทางกลุ่มยังมีความเป็นห่วงเรื่องการยื้อเวลาและหากยังไม่มีการรื้อถอนอาคารดังกล่าว ตามผลการเจรจาก็จะไม่สามารถเข้าไปดำเนินการฟื้นฟูป่าตามเจตนารมย์ได้ ทั้งนี้ได้มีการติดป้ายแสดงสัญลักษณ์ว่า"จนกว่าจะรื้อ"ในจุดสำคัญ 6 จุดของเมืองและจะไม่นำออกจนกว่าจะมีการรื้อถอนอาคารออกไป เนื่องจากขณะนี้ ยังไม่มีความคืบหน้าในการแต่งตั้งคณะทำงาน 2 ชุดตามที่ตกลงไว้ นอกจากนี้ยังขอให้ผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมายทั่วประเทศแสดงความเห็นและแนวทางการแก้ไขปัญหาร่วมกันผ่านทางเพจ ทวงคืนพื้นที่ป่าดอยสุเทพ ซึ่งวันเดียวกันนี้จะมีการประชุมหารือกิจกรรมที่จะเริ่มต้นฟื้นฟูป่าในวันที่ 27 พฤษภาคมที่ มทบ.33 ด้วย.



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น