<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

6 มิ.ย. 2559

หนุ่มช่างตัดผมร้านดังย่านบ้านท่อถูกแอบอ้างใช้เฟสบุ๊คหลอกยืมเงินเพื่อน


หนุ่มเจ้าของร้านตัดผมเชียงใหม่ แจ้งตำรวจตามล่าตัวมิจฉาชีพแฮ็กเฟซบุ๊ก หลอกยืมเงินคนอื่น โชคดีขอยืมเงินเพื่อนในเฟสบุ๊คที่เป็นเพื่อนบ้านด้วย จนความแตกก่อนตกเป็นเหยื่อ ตรวจสอบเบื้องต้นพบคนร้ายเป็นหนุ่มใหญ่อยู่ภาคอีสาน

โดยเหยื่อมิจฉาชีพคนดังกล่าวคือนายพิชัย ครองจริง อายุ 39 ปี เจ้าของร้านตัดผม หนุ่ยบาร์เบอร์ ย่านชุมชนบ้านท่อ ตำบลป่าตัน อำเภอเมืองเชียงใหม่ ซึ่งถูกแก๊งมิจฉาชีพแฮ็กเฟซบุ๊ก แอบอ้างชื่อหลอกยืมเงินเพื่อนในเฟสบุ๊ค ที่เป็นเพื่อนบ้านด้วย ขอให้โอนเงินเข้าบัญชีธนาคาร แต่โชคดีที่เพื่อนที่ถูกหลอกยืมเงิน เกิดความสงสัยขึ้น ทั้งที่บ้านอยู่ใกล้กัน และกำลังจะไปตัดผมพอดี จึงเข้าไปสอบถามที่ร้านตัดผม จึงรู้ความจริงว่า ถูกแก๊งมิจฉาชีพแอบอ้างชื่อ และเมื่อเช็คเบอร์โทรศัพท์ ทราบว่า มิจฉาชีพที่แฮ็กเฟซบุ๊ก แอบอ้างชื่อตนไปยืมเงินนั้น เป็นหนุ่มใหญ่ มีภูมิลำเนาอยู่ทางภาคอีสาน แต่เมื่อถูกจับได้ จึงได้ปิดเฟซบุ๊กหนี
นายพิชัย บอกว่า หลังรู้เรื่อง และตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นแล้ว ตนได้ไปแจ้งความ และลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานที่ สถานีตำรวจภูธรช้างเผือกเชียงใหม่ เพื่อให้ตำรวจช่วยติดตามมิจฉาชีพรายนี้มาดำเนินคดีแล้ว เพราะว่าน่าจะก่อเหตุลักษณะนี้มาแล้วหลายครั้ง ทั้งนี้ อยากฝากเตือนไปยังเพื่อนๆ หรือประชาชนที่เล่นเฟซบุ๊กด้วยว่า ไม่ควรใช้เบอร์โทรศัพท์เป็นพาสเวิร์ด ควรจะใช้พาสเวิร์ดที่ยากๆ ซึ่งคนร้ายจะเดาได้ยาก เป็นการป้องกันในเบื้องต้น 
อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้เมื่อปลายเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมามีชาวเชียงใหม่ถูกแก๊งมิจฉาชีพ แฮ็กเฟซบุ๊กหลายรายหนึ่งในนั้นเป็นของของนางดวงมาลย์ ศรีกิจวิไลกุล ผู้อำนวยการ สำนักงานประชาสัมพันธ์เขต 3 โดยหลอกยืมเงินภรรยารองอธิบดีท่านหนึ่ง จนสูญเงินไปกว่า 7 พันบาท 

ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่อัปเดตนิวส์ รายงาน










ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น