<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 27 มีนาคม 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อน กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน และมีอากาศร้อนจัดบางแห่ง โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดอุตรดิตถ์ พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 18-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 36-40 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

14 ธ.ค. 2557

ผู้ว่าฯลั่น"ยิ่งใหญ่กว่าทุกปี"งานฤดูหนาวเชียงใหม่ 58


ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ และ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงานฤดูหนาวและงาน OTOP ของดีเมืองเชียงใหม่ และการจัดงานการประกวดนางสาวเชียงใหม่ ประจำปี 2558 ภายใต้แนวคิด "เอื้องงาม...ประกายแห่งล้านนา ซึ่งผู้ว่าฯลั่น"ยิ่งใหญ่กว่าทุกปีแน่นอน" ของรางวัลเพียบ ได้ติดมือกลับบ้านทุกท่านแน่นอน

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 13 ธัยวาคม 2557 ลานด้านหน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ นายสุริยะ ประสาทบัณฑิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยนายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ และนางมนัญญา ประสาทบัณฑิตย์  นายกเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงานฤดูหนาวและงาน OTOP ของดีเมืองเชียงใหม่ ที่จะจัดขึ้้นในระหว่างวันที่ 26 ธันวาคม 2557 ถึงวันที่ 4 มกราคม 2558 และการแถลงข่าวการจัดงานการประกวดนางสาวเชียงใหม่ ประจำปี 2558 ภายใต้แนวคิด "เอื้องงาม...ประกายแห่งล้านนา" โดยมีผู้เข้าประกวดนางสาวเชียงใหม่ทั้ง 40 ชีวิต ร่วมกันเดินโชว์ตัวให้แก่ผู้ร่วมภายในงานนี้ได้ยลโฉมเป็นครั้งแรก ก่อนที่การประกวดรอบแรกจะเริ่มขึ้นในวันที่ 28 ธันวาคม 2557 และรอบตัดสินวันที่ 2 มกราคม 2558



     นายสุริยะ ประสาทบัณฑิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่าในปีนี้จะจัดอย่างยิ่งใหญ่กว่าทุกปี ตั้งแต่ช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ หรือในระหว่างวันที่ 26 ธันวาคม 2557 ถึง วันที่ 4 มกราคม 2558 ที่บริเวณสนามด้านหลังศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่  เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และพระบรมวงศ์ศานุวงศ์ทุกพระองค์ และจะรวบรวมกิจกรรมของหน่วยงานต่างๆในจังหวัดให้มาแสดงความก้าวหน้าเปรียบเสมือนรายงานประจำปีของหน่วยราชการของจังหวัดเชียงใหม่ เช่น การจัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ นิทรรศการเทคโนโลยีโลกไอทีในอนาคต การแสดงศิลปวัฒนธรรม การจัดเวทีการแสดง การประกวดพืชผลทางการเกษตร การประกวดร้องเพลง  กิจกรรมการแสดงจากโรงเรียนต่าง ๆ การออกร้านมัจฉากาชาด รวมถึงในปีนี้ทางจังหวัดเชียงใหม่ได้ขอความร่วมมือให้แต่ละอำเภอได้นำของดี ของเด่นของขึ้นชื่อแต่ละอำเภอมานำเสนอในงานฤดูหนาวภายใต้ "งาน OTOP ของดีเมืองเชียงใหม่"



     สำหรับกิจกรรมเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่ นางมนัญญา ประสาทบัณฑิตย์  นายกเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวถึงรายละเอียดว่า จะมีการจัดกิจกรรมหารายได้เพื่อใช้จ่ายในภารกิจของเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่ สำหรับการช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ให้แก่ราษฏรผู้ประสบสาธารณภัยต่างๆ รวมถึงผู้ด้อยโอกาส ผู้พิการ ผู้สูงอายุ และผู้ที่มีฐานะยากจน ได้แก่ การจัดทำร้านมัจฉากาชาด โดยจะจำหน่ายสลากฉบับละ 20 บาท ซึ่งในปีนี้กำหนดเป้าหมายไว้จำนวน 180,000 ฉบับ โดยมีรางวัลใหญ่ได้แก่ 1. รถกระบะ 2 ประตู(ตอนเดียว) ยี่ห้อนิสสัน นาวารา เครื่องยนต์ 2500 ซีซี จำนวน 1 รางวัล  รางวัลทื่ 2 รถยนต์(เก๋ง) 5 ประตู ยี่ห้อ ซูซูกิ รุ่น เซเลริโอ ขนาด 998 ซีซี จำนวน 1 รางวัล รวมถึงรถจักรยานยนต์ 110 ซีซี จำนวน 3 รางวัล และสร้อยคอทองคำ หนัก 2 สลึง 6 รางวัลเป็นต้น  
"ยิ่งใหญ่แน่นอนเท่าที่เคยจัดมา" ของรางวัลมีเพียบ รับรองได้ติดมือกลับบ้านทุกท่านแน่นอน ท่านผู้ว่าฯกล่าวเสริมในตอนท้าย



     สำหรับสิ่งที่ผู้คนทั้งชาวเชียงใหม่และทั่วประเทศรอคอยคือการประกวดนางสาวเชียงใหม่ ในปีนี้นายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ แถลงถึงแนวคิดในการจัดการประกวดว่าจะใช้คอนเซ็ป  "เอื้องงาม...ประกายแห่งล้านนา"  เพื่อที่จะคัดเลือกผู้ที่มีความงามทั้งกายและใจมาทำหน้าที่สร้างสายสัมพันธ์ทางอารยธรรมและการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่เพื่อให้เป็นที่ประจักษ์แก่สาธารณะชนทั่วไปให้ทั่วไทยและกระจายความงดงามทางวัฒนธรรมออกไปสู่ทั่วโลก สำหรับการประกวดนางสาวเชียงใหม่ในปีนี้ มีสาวงามเข้าประกวดจาก 8 จังหวัดภาคเหนือ รวมทั้งหมด 40 ชีวิต ร่วมประกวดชิงเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 300,000 บาท รวมถึงมงกุฏเพชร ถ้วยรางวัล พร้อมสายสะพายและของรางวัลและรางวัลอื่นๆ โดยจะมีการจัดประกวดตั้งแต่วันที่ 27 ธ.ค. 57 และรอบตัดสินในวันที่ 2 ม.ค.58

กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่อัปเดตนิวส์ รายงาน.




     

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น