<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 27 มีนาคม 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อน กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน และมีอากาศร้อนจัดบางแห่ง โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดอุตรดิตถ์ พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 18-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 36-40 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

7 ธ.ค. 2557

หามสามเณรวัดดัง ชม.กว่า 50 รูป เข้ารพ.เหตุอาหารเป็นพิษ


สามเณรบวชถวายเป็นพระราชกุศล วัดพระนอนขอนม่วง ปวดท้อง-อาเจียน ขณะออกบิณฑบาต ต้องหามส่งโรงพยาบาลกันระนาว ขณะที่บางรูปที่อยู่วัดปวดจนถึงขั้นร้องให้ ต้องจัดทีมแพทย์เข้ารักษาถึงวัด หลังฉันท์โอวัลตีน-นมเปรี้ยว-ขนมจีน-ข้าวมันไก่ ที่ญาติโยมถวาย

 วันนี้ (7 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สามเณรที่บรรพชาถวายเป็นพระราชกุศล พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ที่วัดพระนอนขอนม่วง ต.ดอนแก้ว อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ตั้งแต่ 3 ธ.ค.ที่ผ่านมา กว่า 100 รูป เกิดอาการปวดท้อง และอาเจียน ขณะออกบิณฑบาตเช้าวันนี้ ต้องหามส่งโรงพยาบาลนครพิงค์ ใกล้กับวัดมากกว่า 43 รูป แพทย์ได้ให้นอนรักษา จำนวน 6 รูป เนื่องจากอาการรุนแรง และมีไข้สูง ส่วนที่ไม่รุนแรง ได้จัดยาให้รับประทาน และให้กลับวัดได้ แต่ระหว่างอยู่ที่วัดพบว่า สามเณรมีอาการอาเจียน และปวดท้องเพิ่มมากขึ้น บางรายทนไม่ไหวถึงกับร้องไห้ ทางโรงพยาบาลฯ ต้องจัดทีมแพทย์ ไปรักษาถึงในวัด หากรายไหนอาการหนัก ก็จะนำส่งต่อไปรักษาที่โรงพยาบาล นายแพทย์ธรณี กายี หัวหน้าสำนักบริการ การแพทย์ฉุกเฉิน โรงพยาบาลนครพิงค์ จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า จากการสอบสวนโรคทราบว่า ช่วงค่ำวานนี้ (6 ธ.ค.) ได้มีญาติโยมนำโอวัลติน และนมเปรี้ยว มาถวายให้สามเณรฉันท์ รวมทั้งทางวัด ได้จัดเลี้ยงข้าวมันไก่ และสามเณรได้ฉันท์ขนมจีนที่ได้รับจากการบิณฑบาตด้วย คาดว่า อาจเป็นสาเหตุทำให้เกิดอาหารเป็นพิษ อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่จะได้เก็บตัวอย่างอาหาร ไปตรวจพิสูจน์อย่างละเอียดอีกครั้งว่า สาเหตุมาจากอาหารชนิดใดที่บรรดาสามเณรฉันท์ชนิดใดกันแน่

 กมล เครือนิล สำนักข่าว เชียงใหม่อัปเดตนิวส์ รายงาน.










ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น