<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

14 พ.ย. 2557

"แตกรายวัน" ท่อประปาที่เคยแก้ผ้าประท้วงล่าสุดเช้านี้แตกอีกท่วมบ้านกว่า10หลัง


 ท่อประปาที่ชุมชนบ้านท่อ ชุมชนป่าตัน และชุมชนท่าเดื่อ หน้าศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ เช้านี้แตกอีกแล้วเข้าท่วมบ้านเรือนกว่า10 หลังคาเรือน สูงเกือบครึ่งเมตร ขณะที่าวบ้านสุดเอือมยังแตกรายวันเฉลี่ย 2 วันแตกครั้งค่าประปาจ่ายเต็มแต่ใช้น้ำไม่ได้


ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาเป็นที่ฮือฮาในโลกโซเซี่ยล หลังจากที่ผู้กำกับหนังหนุ่มสุดทนต้องออกมาแก้ผ้าชูป้ายประท้วงทางการประปาส่วนภูมิภาคที่เกิดปัญหาท่อน้ำประปาบริเวณถนนโชตนาซอย 22 เกิดปัญหาท่อประปาแตกรายวัน จนต้องออกมาประท้วง แต่หลังจากนั้นกลับพบว่ามีการปรับปรุงได้เพียงไม่กี่สัปดาห์หลังจากนั้นก็กลับมาพบว่าชาวบ้านในพื้นทีชุมชนโชตนาซอย 22 ชุมชนบ้านท่อ ชุมชนป่าตัน และชุมชนวัดท่าเดื่อ หลายพันหลังคาเรือนต้องประสบปัญหาเดิมนี้อีกครั้งท และเป็นเวลาเกือบ 3 เดือนเต็มก็พบว่าเปิดปัญหานี้ขึ้นต่อเนื่องท่อประปาแตกรายวันเฉลี่ยแล้ววันเว้นวัน โดยเฉพาะบนถนนสายหลักที่มีการเดินท่อเมน ทีมีการแตกอย่างต่อเนื่อง จนชาวบ้านไม่สามารถใช้น้ำประปาได้อย่างที่ได้เสียเงินจ่ายค่าน้ำประปาไปทุกเดือน น้ำไหลกระปริดกระปรอย บางวันไม่ไหล หรือไหลน้อยจนไม่สามารถใช้งานได้ ทำให้ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก และล่าสุดเมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา (14 พฤศจิกายน) ก็เกิดท่อแตกอีกครั้งกลางซอยโชตนา 22 และน้ำประปาที่ไหลทะลักออกมาไหลลงสู่ที่ลุ่มต่ำ ซึ่งเป็นบ้านเรือนของประชาชนกว่า 10 หลังคาเรือนได้รับความเดือดร้อนถูกน้ำท่วมขัง จนกระทั่งช่วงสายก็ยังไม่มีเจ้าหน้าที่ฝ่ายไหนลงมาดูแล บ้านบางหลังถูกน้ำเข้าท่วมเกือบครึ่งเมตร ชาวบ้านต้องขนของหนีน้ำกันตั้งแต่เช้ามืด
ทางด้านนางวริญญา คำปัน เจ้าของร้านขายก๋วยเต๊๋ยว และขนมจีน ใกล้กับจุดที่แตกเช้านี้ยอมรับว่าตอนนี้ชาวบ้านชาชินกับปัญหานี้แล้ว ท่อแตกรายวันน้ำก็ไม่สามารถใช้ได้เต็มเม็ดเต็มหน่วยกับที่ได้จ่ายเงินให้กับทางการประปา อยากให้ลงมาแก้ปัญหาโดยเปลี่ยนท่องทั้งระบบให้ทนรับแรงดันได้ ทุกวันนี้เดือดร้อนหนักหากไม่รองน้ำไว้สำรองก็จะไม่มีน้ำกินน้ำใช้ สอบถามไปยังประปาเขตแม่ริม ทราบมาว่าตอนนี้ได้งบประมาณในการซ่อมแซมท่อทั้งสายแล้ว แต่กลับยังไม่สามารถว่าจ้างผู้รับเหมามาดำเนินงานได้ ชาวบ้านจึงตั้งข้อสงสัยไปยังการประปาเชียงใหม่ว่าไม่จริงใจกับการแก้ปัญหาให้


ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่"  เชียงใหม่อัปเดตนิวส์ รายงาน










ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น