<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

29 มิ.ย. 2556

อดีตนายกฯ สมชาย เปิดโอทอป ชุมชนยิ้ม สาขาต้นเปา สันกำแพง




จังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) และองค์การตลาด กระทรวงมหาดไทย จัดพิธีเปิดร้านโอทอป ชุมชนยิ้ม สาขาต้นเปา อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ เพื่อเป็นการสร้างรายได้ในท้องถิ่น และเป็นกลไกยกระดับราคาสินค้าให้มีมาตรฐาน โดยมีนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิด 


09.30 น. วันที่ 28 มิถุนายน 2556 ณ.บริเวณร้านโอทอปชุมชนยิ้ม สาขาต้นเปา ตำบล ต้นเปา อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ นาย สมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรีคนที่ 26 พร้อมคณะเดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิดโอทอปชุมชนยิ้ม สาขาต้นเปา และสำนักทะเบียนท้องถิ่นเทศบาลเมืองต้นเปา โดยได้รับการต้อนรับอย่างดียิ่งจาก นาย ธานินทร์ สุภาแสน ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ดร.ธีธัช สุขสะอาด ผู้อำนวยการองค์การตลาด นาย ปิยะชนก ลิ้มปะพันธ์ กรรมการบริหารสำนักส่งเสริม วิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) (ที่ปรึกษารมว. อุตสาหกรรม) ดร.สราวุธ ศรีสกุล ผู้อำนวยการพิงค์นครองค์กรมหาชน และ นายศุภคิน วงศ์ษา นายกเทศมนตรีเมืองต้นเปา นอกจากนี้ยังมีชาวบ้านต้นเปามาร่วมในงานกันเป็นจำนวนมาก





     นายปิยะชนก ลิมปะพันธุ์ กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม เปิดเผยว่า รัฐบาลภายใต้การนำของ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นากยกรัฐมนตรี มีนโยบายมุ่งสร้างความเข้มแข็งให้แก่เศรษฐกิจฐานราก โดยการพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ และวิสาหกิจชุมชน ด้วยการใช้ทรัพยากรและภูมิปัญญาท้องถิ่น ผนวกกับองค์กรความรู้สมัยใหม่ เพื่อยกระดับมาตรฐานคุณภาพผลิตภัณฑ์และบริการ ซึ่งนำไปสู่การสร้างงาน สร้างรายได้ และสร้างอาชีพที่มั่นคงให้กับชุมชนและสังคม โดยการจัดสร้างร้านโอทอป ชุมชนยิ้มในครั้งนี้ ถือเป็นหนึ่งในโครงการยกระดับผู้ประกอบการหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์แบบบูรณาการ โดยจะมีการจัดตั้งร้านโอทอปชุมชนยิ้มทั้งหมด 10 สาขาทั่วประเทศ เพื่อเพิ่มช่องทางในการกระจายสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชน ให้ออกสู่ตลาดที่กว้างมากขึ้น นอกจากนี้ยังเป็นการเพิ่มรายได้ให้กับกลุ่มผู้ค้า เป็นกลไกในการยกระดับสินค้าให้มีมาตรฐานเพิ่มมากขึ้น โดยคาดว่าจะสร้างประโยชน์โดยตรงแก่ผู้ประกอบการ โดยการนำสินค้าไปวางขายภายในร้าน ไม่น้อยกว่า 200 ราย สร้างรายได้ไม่น้อยกว่า 60 ล้านบาท 
รับชมภาพบรรยากาศภายในงานเพิ่มเติมได้ที่   Click

ภาพข่าวโดย กมล เครือนิล
สำนักข่าว เชียงใหม่อัปเดตนิวส์ รายงาน.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น