<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

28 ก.พ. 2555

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่มอบหน้ากากอนามัย ให้กับโรงเรียนยุพราช

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ห่วงใยสุขภาพประชาชน เดินทางแจกหน้ากากอนามัยนักเรียนโรงเรียนยุพราชวิทยาลัย หวังต่อยอดไปสู่ครอบครัวของนักเรียนต่อไป
เมื่อวันนี้ 27 กพ. 15.00 น. มล.ปนัดดา ดิศกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่.ได้มอบ หน้ากากอนามัย (ผ้าปิดจมูก) ให้กับนักเรียนโรงเรียนยุพราชวิทยาลัย  โดยมีตัวแทนนักเรียนเป็นผู้รับมอบ.หม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมนายแพทย์สุรสิงห์ วิศรุตรัตน รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ นำหน้ากากอนามัยกว่า 1 พันชิ้น แจกนำร่องให้กับนักเรียนโรงเรียนยุพราชวิทยาลัย อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อป้องกันฝุ่นละอองจากหมอกควัน ที่เกินค่ามาตรฐานในช่วงนี้ และนอกจากจะเป็นการป้องกันสุขภาพของตนเองแล้ว นักเรียนในฐานะลูก หลาน จะได้นำไปต่อยอดขยายผลสู่ครอบครัว โดยเฉพาะผู้ขับขี่จักรยานยนต์ผู้ที่เป็นโรคภูมิแพ้ และโรคหวัด
ขณะนี้ทุกภาคส่วนในจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกันทำงานเพื่อแก้ไขปัญหาหมอกควันอย่างเต็มที่ ทั้งทางจังหวัดเชียงใหม่ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ สำหรับในพื้นที่มีกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นร่วมดูแลทั้ง 25 อำเภอ มีหน่วยเคลื่อนที่เร็ว เมื่อได้รับแจ้งว่าพบจุดการเผา ทั้งการบูรณาการทำงานร่วมกันในทุกจังหวัด รวมถึงประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อให้สถานการณ์คลี่คลายไปได้โดยเร็ว ซึ่งจะส่งผลดีต่อสุขภาพของประชาชนในทุกพื้นที่
ภาพโดย   กมล เครือนิล
ข่าวโดย   กนกรัตน์ ปัญญา สวท. เชียงใหม่ 
....................................................................................................................................................................
ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่นำคณะขึ้นบินปฏิบัติการฝนหลวงเพื่อแก้ปัญหามลพิษหมอกควัน



ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่นำคณะขึ้นบินปฏิบัติการฝนหลวงเพื่อแก้ปัญหามลพิษหมอกควัน เริ่มปฏิบัติการด้านตะวันตกของเชียงใหม่และบางส่วนของแม่ฮ่องสอน ขณะที่พบความชื้นในอากาศน้อยมาก
หม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยนักบินศูนย์ปฏิบัติการฝนหลวงภาคเหนือขึ้นบินด้วยเครื่องเครื่องบินแบบคาราแวน 2 ลำและแบบคาซ่าจำนวน 1 ลำ เพื่อปฏิบัติการโปรยสารฝนหลวงบริเวณทิศตะวันตกเฉียงใต้ของเชียงใหม่ ด้านเหนือของดอยอินทนนท์ บางส่วนของอำเภอกัลยาณิวัฒนา และอำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน เพื่อปฏิบัติการเมฆเย็น เพิ่มความชื้นในอากาศ เพื่อให้สารฝนหลวงจับตัวกับความชื้นในอากาศเป็นเม็ดฝน แก้ปัญหามลพิษหมอกควันที่ส่งผลกระทบต่อภาคเหนือในขณะนี้ ทั้งนี้จากการขึ้นบินพบว่าความชื้นในอากาศมีน้อยมาก และอาจไม่เกิดฝนตก อย่างไรก็ตามปฏิบัติการดังกล่าวจะดำเนินการต่อเนื่องจนกว่าความชื้นสัมพัทธ์ในอากาศจะเพียงพอ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่กล่าวว่า กระทรวงเกษตรและสหกรณ์เริ่มดำเนินการพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ก่อนเนื่องจากเป็นพื้นที่เศรษฐกิจและการท่องเที่ยว และจะดำเนินการในทุกพื้นที่ใน 10 จังหวัดภาคเหนือที่มีค่าฝุ่นละอองเกินมาตรฐาน
ในวันที่ 1 มีนาคม 2555 จะมีเครื่องบินซุปเปอร์คิงส์แอร์มาร่วมปฏิบัติการฝนหลวงอีก 1 ลำเพื่อร่วมวิจัยกลุ่มเมฆ ซึ่งจะดำเนินการทุกวันเช้า บ่าย เพื่อเพิ่มความชื้นในอากาศจนกว่าจะมีฝนตก
ภาพโดย  คิตตี้ มีหนวด
ข่าวโดย   ธนวันต์ ชุมแสง สวท. เชียงใหม่
....................................................................................................................................................................
CMupdatenews : เชียงใหม่อัปเดตนิวส์ :  เรื่องเล่าชาวเชียงใหม่


09.00 น. เทศบาลนครเชียงใหม่มอบหน้ากากอนามัยให้แก่ผู้ป่วยรวมถึงประชาชนที่เข้ารับบริการโรงพยาบาลเทศบาลฯ พร้อมกัน ณ โรงพยาบาลเทศบาล ฯ และเทศบาลฯจะทำการฉีดล้างถนนตั้งแต่สี่แยกอุปคุตเป็นต้นไป เพื่อเพิ่มความชื้นในอากาศ ลดปัญหาหมอกควัน 
09.00 น. กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 จัดโครงการพัฒนาระบบบริหารจัดการท่องเที่ยวกลุ่มจังหวัดล้านนา สัมมนางานประติมากรรมกับชุมชนเพื่อเชื่อมโยงการท่องเที่ยวกลุ่มจังหวัด ณ หอนิทรรศการศิลปวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ 
14.00 น. สมาคมนักจัดรายการวิทยุ โทรทัศน์และผู้สื่อข่าวจังหวัดเชียงใหม่ จัดประชุมสามัญประจำปี ณ ห้องประชุมใหญ่สวนสัตว์เชียงใหม่ อาคารจอดรถชั้น 4 

....................................................................................................................................................................

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น