<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

29 มี.ค. 2567

CM-UPDATE-NEWS : ผบ.นบ.ยส.35 ลงพื้นที่อำเภอไชยปราการ เพื่อตรวจเยี่ยมกำลังพลที่ปฏิบัติงานด้านการสกัดกั้น พร้อมมอบนโยบายเพิ่มความเข้มก่อนหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์

 

CM-UPDATE-NEWS : ผบ.นบ.ยส.35 ลงพื้นที่อำเภอไชยปราการ เพื่อตรวจเยี่ยมกำลังพลที่ปฏิบัติงานด้านการสกัดกั้น พร้อมมอบนโยบายเพิ่มความเข้มก่อนหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์
.
   วันที่ 28 มี.ค.67 เวลา 10.00 น. พล.ท.นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ แม่ทัพน้อยที่ 3 ในฐานะผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด สารตั้งต้นและเคมีภัณฑ์ ชายแดนภาคเหนือ หรือ นบ.ยส.35 ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของชุดสกัดกั้นในพื้นที่  5  อำเภอชายแดนของจังหวัดเชียงใหม่ ที่กองบัญชาการสกัดกั้นที่ 1 ,2  นบ.ยส.35 อ.ไชยปราการ และอ.ฝาง เพื่อติดตามการปฏิบัติงานด้านการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติดโดยเฉพาะการตั้งจุดตรวจจุดสกัด การลาดตระเวนในพื้นที่เป้าหมาย ที่กลุ่มขบวนาการลักลอบค้ายาเสพติดใช้ในการลำเลียงเพื่อสกัดกั้นป้องปราม นอกจากนี้การลงพื้นที่ดังกล่าวยังเป็นการสร้างขวัญกำลังใจในการปฏิบัติงานให้กำลังพล เพื่อให้มีขวัญกำลังใจในการปกิ เนื่องจากช่วงนี้กำลังพลยังคงทำหน้าที่เฝ้าตรวจพื้นที่อย่างต่อเนื่องตลอด 24  ชั่วโมง ซึ่ง ผบ.นบ.ยส.35 ขอให้กำลังพลทุกนายปฏิบัติงานอย่างเต็มกำลังขีดความสามารถบนพื้นฐานของความปลออภัย
.
  สำหรับกองบัญชาการสกัดกั้นที่ 1 ,2  นบ.ยส.35 อ.ไชยปราการมีเป้าหมายการดำเนินงาน 2 อำเภอปัจจุบันมีหมู่บ้านเป้าหมายที่ต้องควบคุมเป็นพิเศษ 9 หมู่บ้าน  ตามแผนการสกัดกั้นประกอบกับช่วงเทศกาลจะมีวันหยุดยาว อาจทำให้กลุ่มขบวนการค้ายาใช้โอกาสช่วงนี้ขนยามาพักคอยในพื้นที่ได้
ทั้งนี้กลุ่มขบวนการยังคงใช้การลักลอบลำเลียงจากนอกประเทศเข้ามาพักตามแนวชายแดนการเดินเท้าเข้ามาพักไว้ในเขตพื้นที่อำเภอชายแดน และจ้างผู้ขนด้วยยานพาหนะเพื่อส่งต่อไปยังพื้นที่ตอนใน มีรูปแบบที่หลากหลาย แทรกซึม และนัดหมายในชุมชน ทำให้เจ้าหน้าที่ไม่สามารถสาวถึงผู้สั่งการที่แท้จริงได้ นอกจากนี้ยังแฝงมากับกลุ่มนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลวันหยุดต่างๆ 
อย่างไรก็ตามปัจจุบัน นบ.ยส.35 มีผลการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติดในพื้นที่ 11 อำเภอชายแดนภาคเหนือ 
.
ตั้งแต่ 1 ธ.ค. 66 – 26 มี.ค. 67  จำนวนทั้งสิ้น 51 ครั้ง แบ่งเป็น การปะทะ 24 ครั้ง การจับกุม 23 ครั้ง และ การขยายผลยึดทรัพย์ 4 ครั้ง สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้จำนวน 851 ราย เสียชีวิต 24 ศพ ยาบ้า 70 ล้านเม็ดเศษ , ไอซ์ 1886 กก. เฮโรอีน 230 กก. และฝิ่นดิบ 163 กก. ยึดทรัพย์ 51 ล้านบาทเศษ (โดยภาพรวม 
ห้วงเวลาเดียวกัน ผลการจับกุมยาบ้าเพิ่มขึ้น 25 ล้านเม็ดเศษ คิดเป็นร้อยละ 35, ไอซ์ เพิ่มขึ้น 975 กก. 
คิดเป็นร้อยละ 51.7  )
.
   ผบ.นบ.ยส.35 กล่าวต่อว่า การลงพื้นที่ติดตามการปฏิบัติงานด้านการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติดในพื้นที่ 5 อำเภอชานแดนของจังหวัดเชียงใหม่ ครั้งนี้เป็นการสร้างขวัญกำลังใจให้กำลังพลที่ยังคงปฏิบัติงานอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้กำลังพลทุกนายทำหน้าที่ของตนเองในการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดอย่างมีประสิทธิภาพ โดยเน้นย้ำการใช้อาวุธเมื่อมีเหตุจำเป็นและใช่อย่างมีสติเพื่อให้การปฏิบัติงานเกิดความสำเร็จ ประชาชนมีความปลอดภัยในชีวิต.
.
กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" Fast News สำนักข่าวเชียงใหม่อัปเดตนิวส์ รายงาน
.










ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น