<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 20 มกราคม 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....ตอนบนของภาค อากาศเย็นถึงหนาวกับมีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 12-16 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 30-33 องศาเซลเซียส ตอนล่างของภาค อากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 16-23 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 35-36 องศาเซลเซียส บริเวณยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด และมีน้ำค้างแข็งบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 4-12 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

ห้ามพลาดต้องไปชมให้ได้ !!!! หุ่นยักษ์ M Sport สูงที่สุดและสนามไดร์ฟกอล์ฟ ยาวที่สุดในประเทศไทย



ห้ามพลาดต้องไปชมให้ได้ !!!! หุ่นยักษ์ M Sport สูงที่สุดและสนามไดร์ฟกอล์ฟ ยาวที่สุดในประเทศไทย แลนด์มาร์คแห่งใหม่ของอำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ เปิดเพียง 3 วันนักท่องเที่ยวไทยต่างประเทศขอถ่ายภาพเซลฟีตลอดทั้งวัน ส่วนสนามไดร์ฟกอล์ฟยาวที่สุด 388 หลา มีโปรไทยมาตีได้ 330 หลา

อีกหนึ่งแลนด์มาร์คใหม่ของอำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ บริเวณสี่แยกหลุยส์ ตำบลต้นเปา กำลังกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวเซลฟี่ของบรรดานักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างประเทศ โดยเฉพาะหุ่นยักษ์ M Sport ขนาดใหญ่สูง 8 เมตร เท่ากันตึก 2 ชั้นครึ่งและอีกหลายตัวที่ตั้งโชว์จนกลายเป็นแม่เหล้กดึงดูดไม่วาจะเป็นเด็กหรือผู้ใหญ่ที่จะต้องมาขอถ่ายภาพเซลฟี่กับหุ่นยักษ์กัน และสนามไดร์ฟกอล์ฟที่ยาวที่สุดในประเทศไทย 388 หลา นายทวีวัฒน์ เดชโพธิยานนท์ อายุ 46 ปี เจ้าของ M SPORT กล่าวว่าตนเองได้มาพัฒนาพื้นที่บริเวณนี้ให้กลับมาคึกคักมีชีวิชีวาของถนนสายวัฒนธรรมหรือถนนสันกำแพงสายเก่า หลังจากมีการตัดถนนใหม่ทำให้ผู้คนไม่ค่อยใช้เส้นทางนี้มากหนัก จึงได้มาลงทุนทำเป็นสปอร์ตคอมเพล็กซ์แบบครบวงจร โดยเฉพาะสนามไดร์ฟกอล์ฟที่ยาวที่สุดและดีที่สุดในประเทศไทย ยาว 388 หลา โดยล่าสุดมีโปรกอล์ฟมาตีไกลที่สุด 330 หลา เป็นอีกหนึ่งความท้าทายของนักกอล์ฟที่จะมาพิชิตสนามไดร์ฟแห่งนี้
ส่วนเจ้าหุ่นยักษ์ M Sport ซึ่งใหญ่ที่สุดในประเทศตัวนี้มีความสูง 8 เมตร เป็นฝีมือช่างคนไทยที่นำเศษวัศดุของเครื่องยนต์มาประกอบ ซึ่งใช้เวลา 1 ปีในการประกอบแล้วเสร็จราคาเกือบ 1 ล้านบาท และมีตัวขนาดเล็กอีก 7 ตัว ที่ได้รวบรวมมาจากที่ต่างๆ มาตั้งโชว์ โดยจากนี้จะมีหาซื้อปละประกอบขึ้นอีกให้เป็นอุทยานของหุ่นยนต์ทุกตัวมารวบรวมทำขึ้นและจะสร้างให้สูงขึ้นกว่านี้ก็ขึ้นอยู่กับช่างเพราะต้องใช้การคำนวนศูนย์ถ่วงที่ดี เพราะใช้เศษวัสดุจากอุปกรณ์รถยนต์มาประกอบ
ส่วนพื้นที่ทั้งหมด 85 ไร่ กำลังจะก่อสร้างไปเรื่อยคาดอีก 1 ปีเศษจะมีแบบครบวงจรให้ทุกคนได้เดินทางมาออกกำลังได้ทุกชนิดกีฬา มีความพร้อมในทุกด้านมีลานจอดรถได้ 180 คัน เพื่อรองรับผู้มาใช้บริการ หลังจากเปิดได้ 3 วันได้การตอบรับจากโปรกอล์ฟและนักกอล์ฟให้ความสนใจเดินทางมาทั้งที่ยังก่อสร้างไม่แล้วเสร็จ โดยเฉพาะเจ้าหุ่นยักษ์ M Sport ตัวใหญ่นักท่องเที่ยวนั่งรถบัสรถบริการจะเข้ามาขอถ่ายภาพตลอดทั้งวันจนกลายเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์คใหม่ของจังหวัดเชียงใหม่











ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น