<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 27 มีนาคม 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อน กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน และมีอากาศร้อนจัดบางแห่ง โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดอุตรดิตถ์ พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 18-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 36-40 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

20 ส.ค. 2560

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดงานมหัศจรรย์ผ้าไทยเทิดไท้องค์ราชินี



การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดงานมหัศจรรย์ผ้าไทยเทิดไท้องค์ราชินี น้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ที่จังหวัดเชียงใหม่ หวังกระตุ้นให้เกิดการเดินทางไปท่องเที่ยวและสัมผัสวิถีชุมชนในแหล่งผลิตผ้าไทยในทั่วทุกภูมิภาค

เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2560 ที่หอคำหลวง อุทยานหลวงราชพฤกษ์ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เป็นประธานเปิดงานมหัศจรรย์ผ้าไทย เทิดไท้องค์ราชินี โดยมีนายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวต้อนรับ ซึ่งงานจัดขึ้นเพื่อน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ที่ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณแก่ "ผ้าไทย" เป็นศิลปหัตถกรรมที่แสดงให้เห็นถึงเอกลักษณ์ท้องถิ่นและความสวยงามของผ้าไทยในแต่ละภูมิภาค โดยมีผู้สนใจ นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างประเทศ เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก 
ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า งานอัศจรรย์ผ้าไทย เทิดไท้องค์ราชินี ถือว่าเป็นงานสำคัญที่จัดขึ้นในเดือนสิงหาคม เนื่องจากเป็นเดือนพระราชสมภพของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 พร้อมทั้งเป็นการส่งเสริมและกระตุ้นให้เกิดการเดินทางไปท่องเที่ยวและสัมผัสวิถีชุมชนในแหล่งผลิตผ้าไทยในทั่วทุกภูมิภาค โดยกิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย นิทรรศการแสดงผ้าไทยจากทุกภูมิภาค และนิทรรศการแหล่งท่องเที่ยวเส้นทางผ้าไทย พร้อมเลือกซื้อผ้าไทยจากชุมชนผู้ผลิตโดยตรง ซึ่งเปิดโอกาสให้ ดีไซเนอร์รุ่นใหม่ อาทิ ห้องเสื้อ Theatre โดยศิริชัย ทหรานนท์ นำแฟร์ชั่นจากผ้าทอลาวครั่ง จังหวัดสุพรรณบุรี , ห้องเสื้อ Anchavika โดยอัญชลี วิกสิตนาคกุล นำชุดผ้าทอนาหมื่นศรี จังหวัดตรัง , Disaya โดยดิษยา สรไกรกิตติกุล กับชุดผ้าทอสันกำแพง เป็นต้น ตลอดจน ได้นำดีไซเนอร์จาก 5 สถาบันการศึกษามาแสดงผลงานในการออกแบบเครื่องแต่งกายจากผ้าทอท้องถิ่นต่าง ๆ และนำมาร่วมแสดงแฟชั่นโชว์ด้วย
ด้าน ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวเชิญชวน ผู้สนใจร่วมสัมผัสคุณค่าของผ้าไทยได้ในงาน มหัศจรรย์ผ้าไทย เทิดไท้องค์ราชินี สามารถเข้าชมได้ฟรีโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ที่หอคำหลวง อุทยานหลวงราชพฤกษ์จังหวัดเชียงใหม่ ในระหว่างวันที่ 19 - 20 สิงหาคม 2560 ตั้งแต่เวลา 10.00 -20.00 น. สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 1672 เบอร์เดียวเที่ยวทั่วไทย หรือ www.tourismthailand.org/thaifest
กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" Fast News สำนักข่าว เชียงใหม่อัปเดตนิวส์ รายงาน










ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น