<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 20 มกราคม 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....ตอนบนของภาค อากาศเย็นถึงหนาวกับมีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 12-16 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 30-33 องศาเซลเซียส ตอนล่างของภาค อากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 16-23 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 35-36 องศาเซลเซียส บริเวณยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด และมีน้ำค้างแข็งบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 4-12 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

ชาวเชียงใหม่ ทุกภาคส่วนร่วมใจจัดกิจกรรม ปลูกดอกปอเทือง



ผู้ว่าฯ เชียงใหม่ นำหัวหน้าส่วนราชการ นักเรียน นักศึกษาวิชาทหาร เจ้าหน้าที่หน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชน ปลูกดอกปอเทือง เพื่อเพื่อให้เหลืองอร่าม ทั่วบริเวณพื้นที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ ในช่วงจัดงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2560 เวลา 09.30 น. นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ นักเรียน นักศึกษาวิชาทหาร เจ้าหน้าที่หน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชน ร่วมเปิดกิจกรรมปลูกดอกไม้สีเหลือง (ดอกปอเทือง) ซึ่งเป็นสีวันคล้ายวันพระราชสมภพของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในพื้นที่บริเวณหน้าศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งจะใช้เป็นสถานที่จัดงานถวายดอกไม้จันทน์ ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ระหว่างวันที่ 25-29 ตุลาคม 2560
โดยจังหวัดเชียงใหม่ได้รณรงค์ให้ส่วนราชการ สถานที่สำคัญของจังหวัด บริษัทห้างร้าน และบ้านเรือนของประชาชน ปลูกดอกดาวเรือง และดอกไม้สีเหลืองเพื่อให้บานพร้อมกันทั้งจังหวัดในช่วงการจัดงาน ซึ่งการปลูกดอกปอเทืองในครั้งนี้ คณะทำงานฝ่ายประดับและตกแต่งสถานที่ ดำเนินการปลูกระหว่างวันที่ 15-18 สิงหาคม 2560 รวมทั้งได้ออกแบบและตกแต่งบริเวณโดยรอบสถานที่ประกอบพิธีถวายดอกไม้จันทน์ของจังหวัดเชียงใหม่ ด้วยดอกดาวเรืองและดอกไม้สีเหลือง เพื่อร่วมน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระปรมินทรม
ขอบคุณแหล่งที่มาของภาพและข่าว : ณัฏฐ์ สินันตา – สุดาภรณ์ อินต๊ะธรรม / ส.ปชส.เชียงใหม่








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น