<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 27 มีนาคม 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อน กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน และมีอากาศร้อนจัดบางแห่ง โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดอุตรดิตถ์ พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 18-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 36-40 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

14 ส.ค. 2559

ฮ. ผบ.พล ร.4 กกล.นเรศวร หายจากจอเรด้าร์หลังบินขึ้นจากแม่ฮ่องสอน ทุกฝ่ายเร่งออกค้นหาขณะนี้ยังไร้วี่แวว


ด่วน !!!! ฮ. ผบ.พล ร.4 กกล.นเรศวร พล.ต. นพพร เรืองจันทร์ ยกตัวจากแม่ฮ่องสอนหลังช่วยน้ำป่า ขาดการติดต่อทางวิทยุ ทุกฝ่ายเร้งค้นหา กระแสข่าวยังสับสน ล่าสุดยังไม่พบ

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 14 ส.ค. 59 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากการเกิดเหตุการณ์จากกรณีพล.ท.สมศักดิ์ นิลบรรเจิดกุล แม่ทัพภาคที่ 3 ระบุว่า เฮลิคอปเตอร์ รุ่น UH-72 หรือ ลาโกต้า ซึ่งมีพล.ต.นพพร เรือนจันทร์ ผู้บัญชาการกองพลทหาราบที่ 4 ภายหลังกลับจากภารกิจช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่ดอยอินทนนท์ ที่อ.ป้างมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา และกำลังมุ่งหน้ากลับมายัง จ.พิษณุโลก แต่ทางสถานีเรดาร์กองทัพอากาศ ดอยอินทนนท์ ตรวจพบว่า เฮลิคอปเตอร์ได้หายไปจากจอเรดาห์และขาดการติดต่อเมื่อเวลาประมาณ 10.30 น. ที่ผ่านมา โดยมีผู้โดยสารทั้งหมด 5 คน เป็นนักบิน 2 คน ช่างเครื่อง 2 คน และผู้โดยสาร 1 คน ขณะนี้ทางหน่วยเฉพาะกิจกรรมทหารพรานที่ 36 ได้จัดกำลังค้นหาเป็นการเร่งด่วน  
ล่าสุดนายพรเทพ เจริญสืบสกุล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ได้สั่งระดมเจ้าหน้าที่ทั้ง 18 หน่วยของอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ พร้อมขยายกำลังกองพลทหารราบที่ 7 พร้อมด้วยกรมทหารพรานที่ 36 ราว 500 นาย ได้ดำเนินการออกลาดตระเวนภายในพื้นที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ บริเวณพิกัด อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ ซึ่งคาดว่าเป็นจุดที่เฮลิคอปเตอร์ลงจอดฉุกเฉิน โดยจากการลงพื้นที่เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา 3 จุดหลักได้แก่ บริเวณบ้านแม่ว้า , บ้านแม่หนิง และบ้านแม่มะลอ อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ ไม่ได้รับรายงานจากชาวบ้าน แต่จากรายงานพบว่า ชาวบ้านที่แม่นาจร อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ พบเห็นเฮลิคอปเตอร์บินส่ายไปมาและเป็นจุดสุดท้ายที่พบเจอ ก่อนที่เฮลิคอปเตอร์จะยกตัวบินขึ้นสูงเพื่อหนีสภาพอากาศปิด อีกทั้งพิกัดที่เฮลิคอปเตอร์หายอยู่บริเวณบ้านแม่นาจร และแม่นาจร  
ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการกำลังวางแผนเพื่อระบุพิกัดให้แน่นอนชัด  ก่อนจะบีบพื้นที่การค้นหาให้เล็กลง ส่วนเรื่องที่พิกัดที่แน่ชัดของจุดที่เฮลิคอปเตอร์หายไปนั้น ยังไม่สามารถระบุได้แน่นอน ประกอบกับคืนนี้จะมีการตั้งวอล์ลูมที่ว่าการอำเภอแม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ สำหรับระดมทีมเจ้าหน้าที่ทหารและเจ้าหน้าของอุทยานเพื่อเป็นฐานหลักสำหรับการประสานงานด้านการค้นหาเฮลิคอปเตอร์ต่อไป 
ขณะที่ข่าวลือที่ว่ามีการพบเฮลิคอปเตอร์บริเวณห้วยป่าคา ต.ยั้งเมิน อ.สะเมิง จ.เชียงใหม่นั้น  นายพรเทพ เจริญสืบสกุล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ กล่าวต่อไปว่า คาดว่าจะเป็นเฮลิคอปเตอร์ค้นหาของทางกองทัพอากาศที่ออกค้นหาในช่วงเวลาประมาณ 11.00 – 12.00 น. ซึ่งเป็นเฮลิคอปเตอร์คนละรุ่นกับที่หายไป
ขอบคุณแหล่งที่มาของภาพ และข้อมูลข่าว
ทีมข่าว ที่นี่....เชียงใหม่ สำนักข่าว เชียงใหม่อัปเดตนิวส์ รายงาน










ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น