<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 20 มกราคม 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....ตอนบนของภาค อากาศเย็นถึงหนาวกับมีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 12-16 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 30-33 องศาเซลเซียส ตอนล่างของภาค อากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 16-23 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 35-36 องศาเซลเซียส บริเวณยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด และมีน้ำค้างแข็งบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 4-12 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

พ่อเมืองฯเอาจริงจัดระเบียบแรงงานริมถนนอัษฎาธรพร้อมลุยชุมชนศรีมงคลหลังสภาพเสื่อมโทรม


“ที่นี่....เชียงใหม่” พ่อเมืองเชียงใหม่เอาจริงจัดชุดควบคุมพื้นที่ บูรณาการหลายหน่วยงานจัดระเบียบแรงงาน บริเวณถนนอัษฎาธร หลังได้รับร้องเรียนว่าไม่เป็นระเบียบเสียภาพลักษณ์ของจังหวัดเชียงใหม่พร้อมทั้งเข้าดูพื้นที่ชุมชนศรีมงคล(หลังตลาดคำเที่ยง)ซึ่งเป็นที่พักแรงงานกว่า ๔๐หลังคาเรือนสร้างครอมคลองแม่ข่า สั่งเร่งสาธารณสุขและอีกหลายหน่วยงานเข้าพื้นที่ด่วนหลังพบสภาพย่ำแย่กว่าสลัม

วันอังคารที่ ๑๕ ธันวาคม ๒๕๕๘ เวลา ๐๗.๓๐ น. บริเวณลานพื้นที่ว่างถนน อัษฎาธร อ.เมือง จ.เชียงใหม่  นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่  พร้อมเจ้าหน้าที่อีกหลายหน่วยงานไม่ว่าจะเป็น เทศบาลนครเชียงใหม่ ปลัดจังหวัด ป้องกันจังหวัด นายอำเภอเมือง ตัวแทนจาก มทบ.๓๓  ผกก.สถานีตำรวจช้างเผือก กลุ่มงานจราจรจังหวัดเชียงใหม่  กอ.รมน.ชม.แรงงานจังหวัด จัดหางานจังหวัด สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัด ได้ร่วมกันบูรณาการจัดชุดควมคุมพื้นที่เพื่อลงปฎิบัติการจัดระเบียบแรงงาน บริเวณถนนอัษฎาธร อ.เมือง จ.เชียงใหม่
ทั้งนี้สืบเนื่องจากจังหวัดเชียงใหม่ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนจำนวนมากว่าได้รับความเดือดจากกรณีแรงงานซึ่งส่วนใหญ่เป็นแรงงานต่างด้าวยืนขายแรงงานบริเวณริมถนนอัษฎาธร ซึ่งในช่วงเช้าทุกวันจะมีแรงงานต่างด้าวจำนวนนับร้อยคนออกมายืนบริเวณทางเท้าเพื่อรอขายแรงงานให้กับบุคคลใดก็ตามที่ต้องการแรงงานไปทำงาน ก่อให้เกิดความไม่เป็นระเบียบเรียบร้อย รวมทั้งทำให้เสียภาพลักษณ์ของจังหวัดเชียงใหม่
ดั้งนันทางจังหวัดฯจึงได้บูรณาการหลายหน่วยงานเข้ามาจัดระเบียบโดยจัดบริเวณที่ว่างไกล้กับถนนอัฎาธรให้เป็นที่รองรับ อำนวยความสะดวกให้ให้กับทั้งนายจ้างที่ต้องการแรงงานไปทำงานรวมทั้งแรงงานที่ต้องการจะได้งานทำ ทั้งนี้การจัดระเบียบดังกล่าวเริ่มขึ้นแล้ววันนี (๑๕ ธค.๕๘) ไปจนถึงวันที่ ๑๕ มกราคม ๒๕๕๙ ตั้งแต่เวลา ๐๖.๐๐น. ถึง ๑๒.๐๐ น.
เวลาถัดมา นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ได้เดินทางไปดูสภาพชุมชน ของชุมชนศรีมงคล ตำบลป่าตัน(หลังตลาดคำเที่ยง) หลังจากที่ได้ดูสภาพชุมชน ที่แออัดและมีสภาพเสื่อมโทรมเป็นมากกว่าสลัม ซึ่งผู้ที่พักอาศัยอยู่ที่ชุมชนนี้ส่วนใหญ่เป็นแรงงานต่างด้าว พ่อเมืองเชียงใหม่กล่าวว่าต้องเร่งให้สาธารณสุขจังหวัดและอีกหลายหน่วยงานเข้ามาดูแลปล่อยไว้ไม่ได้พร้อมทั้งปรึกษาหารือกับเทศบาลนครเชียงใหม่ว่ามีทางไหนที่จะย้ายคนเหล่านี้ออกจากพื้นที่และจะต้องปรับปรุงภูมิทัศน์ขึ้นใหม่ให้ดีและสวยงามขึ้น ซึ่งบ้านเรือนทั้งหมดกว่า ๔๐หลังคาเรือนนี้สร้างคร่อมคลองแม่ข่า ซึ่งถือเป็นคลองประวัติศาสตร์ของเมืองเชียงใหม่ที่หลายองค์กรพยายามอนุรักษ์กันอยู่  แต่ต้องหาพื้นที่รองรับคนเหล่านี้ก่อนอาจจะเป็นที่ราชพัสดุแถวไกล้ๆที่ยังไม่ได้ใช้ประโยชน์ แล้วสร้างบ้านมั่นคงให้กับแรงงานดังกล่าว


ทีมข่าว”ที่นี่....เชียงใหม่” สำนักข่าว เชียงใหม่อัปเดตนิวส์ รายงาน














ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น