<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

30 ส.ค. 2558

มหกรรมนวัตกรรมไทยภาคเหนือ ประจำปี ๒๕๕๘


กระทรวงวิทย์ฯ นำ 100 นวัตกรรมไทยพร้อมใช้ โชว์ในงาน”มหกรรมนวัตกรรมไทยภาคเหนือ ประจำปี 2558 “ หวังสร้างศักยภาพการแข่งขัน กระตุ้นเศรษฐกิจ เชื่อมั่นประเทศไทย

เมื่อวันที่ 29 ส.ค.2558 เชียงใหม่ฮอลล์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า เชียงใหม่ แอร์พอร์ต ดร.พิเชฐ ดุรงคเวโรจน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เป็นประธานเปิดงาน “มหกรรมนวัตกรรมไทยภาคเหนือ ประจำปี 2558 “ ซึ่งจัดขึ้นโดยอุทยานวิทยาศาสตร์ภาคเหนือ เพื่อนำผลงานวิจัยและนวัตกรรมที่ได้รับการพัฒนาและพร้อมใช้งานกว่า 100 นวัตกรรมมาจัดแสดง รวมทั้งเปิดให้มีเวทีเจรจาธุกิจสำหรับนักลงทุนและเจ้าของนวัตกรรม และการสนับสนุนเงินกู้ดอกเบี้ยพิเศษเพื่อผู้ประกอบการที่ต้องการลงทุนนวัตกรรมของสถาบันการเงิน โดยงานมีระหว่าง 29-30 ส.ค.นี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กล่าวว่า งานดังกล่าวเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้สนใจในท้องถิ่นได้เข้าถึงและเลือกใช้นวัตกรรมที่คิดค้นโดยคนไทย เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มความเชื่อมั่นของประเทศ และเป็นไปตามนโยบายของนายกรัฐมนตรีที่ให้ความสำคัญกับการนำนวัตกรรรมและเทคโนโลยีมาใช้ในเชิงพาณิชย์เพิ่มขึ้น 
ทั้งนี้ในงานได้มีการแสดงโรงงานต้นแบบในการลดความชื้นและกำจัดแมลงในข้าวด้วยความคลื่นความถี่วิทยุ ที่สามารถกำจัดแมลงในข้าวได้ทุกชนิด โดยไม่ใช้สารเคมีฆ่าเชื้อโรค ลดความหืน และยืดอายุเก็บข้าวได้นานขึ้น ซึ่งคาดว่า อุทยานวิทยาศาสตร์ฯ จะเปิดให้บริการแก่ผู้ประกอบการและภาคเอกชนนำข้าวมาทดสอบใช้บริการได้ในเดือนตุลาคม 2558 นี้และสามารถจำหน่ายเครื่องจักรที่พร้อมเข้าไปติดตั้งแก่ผู้ประกอบการโรงสีข้าวที่สนใจได้ ในเดือนพฤศจิกายน 2558 นี้ ซึ่งเป็นอีกภารกิจที่เป็นการขับเคลื่อนประเทศไทย

ทีมข่าว ที่นี่....เชียงใหม่ สำนักข่าวเชียงใหม่อัปเดตนิวส์ รายงาน










ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น