<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

15 ม.ค. 2558

เจ้าท่าเพิ่งตื่น"คาเฟ่กลางน้ำ" รุกล้ำชัดเจนเร่งหามาตราการควบคุมก่อนลุกลาม


เจ้าท่าเพิ่งตื่นหลังได้รับการร้องเรียน "คาเฟ่กลางน้ำ" รุกล้ำชัดเจน จัดประชุมผู้เกี่ยวข้องเร่งหามาตราการควบคุมก่อนลุกลาม ด้านฝ่ายผู้ประกอบการเข้าร่วมประชุมเพียงรายเดียว

วันที่ ๑๕ ม.ค.๕๘ เวลา ๑๔.๐๐ น. ห้องประชุมสำนักงานเจ้าท่า ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่  ตัวแทนผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค ๑ สาขาเชียงใหม่ จัดการประชุมผู้ประกอบการ"คาเฟ่กลางน้ำ" ทั้งร้านกาแฟ/ ร้านอาหาร/รีสอร์ท ที่รุกล้ำลำน้ำ รวมทั้งหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง เพื่อแจ้งให้ทราบถึงแนวทางการจัดระเบียบ หลังได้รับการร้องเรียนกรณีที่ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ หลายแห่งมีร้านอาหารและร้านกาแฟ มีการเปิดร้านในลักษณะที่ได้มีการนำโต๊ะมาตั้ง บริเวณกลางแม่น้ำหลายร้าน ลักษณะ "คาเฟ่กลางน้ำ" ซึ่งการดำเนินการดังกล่าวนั้นถือเป็นการผิดกฎข้อบังคับตามมาตรา ๑๑๗ พระราชบัญญัติการเดินเรือในน่านน้ำไทย พ.ศ.๒๔๕๖  โดยสรุป ทางเจ้าท่าอ้างถึงนโยบายของทางจังหวัดในเรื่องส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยท่านผู้ว่าราชการจังหวัดฯให้นโยบาย จะมีการพิจารณาอนุญาติให้ผู้ประกอบการเฉพาะที่มีการตั้งโต๊ะได้เพียงแถวเดียว ส่วนสิ่งปลูกสร้างต่างๆ ประเภทอื่นๆ ที่ลุกล้ำลำน้ำก็จะต้องมีการดำเนินการรื้อถอนออกไป โดยจะมีหนังสื่อแจ้งไปภายใน 15 วัน เพื่อให้ทางผู้ประกอบการได้เร่งดำเนินการปรับเปลี่ยนให้ถูกต้อง หากยังมีการฝ่าฝืนก็คงจะต้องดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย  ทั้งนี้มีผู้ประกอบการให้ความสนใจเข้าร่วมประชุมเพียงรายเดียว วอน"สื่อ" เสนอข่าวอย่างเป็นธรรมและพร้อมยินดีที่จะปฎิบัตตามกฏหมายทุกประการ


ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่อัปเดตนิวส์ รายงาน




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น