<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

9 ม.ค. 2558

พ่อเมืองชม. เอาจริงสั่งล้อมคอก "โคมลอย"


พ่อเมืองชม. เอาจริงสั่งล้อมคอก "โคมลอย" ก่อนเกิดเหตุร้ายกับการบินหลังมีซากโคมลอยเข้าไปติดเครื่องยนต์เครื่องบินเมื่อเร็วๆนี้พร้อมเตรียมออกประกาศจังหวัดเพื่อจัดโซนนิ่งวันเวลาและคนรวมทั้งทำความเข้าใจทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องเร่งบังคับใช้ควบคุมการปล่อยโคมลอยก่อนวันวาเลนไทน์ที่จะมาถึง

เมื่อเวลา ๐๙.๓๐ น.วันที่ ๙ ม.ค.๒๕๕๘ ที่ห้องประชุม ๓ ชั้น ๓อาคารอำนวยการกลาง ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ นายสุริยะ ประสาทบัณฑิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานจัดการประชุมหารือการป้องกันและแก้ไขปัญหาร่วมทั้งรับฟังข้อมูลความคิดเห็นเกี่ยวกับการปล่อยโคมลอยในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีหัวหน้าหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน รวมทั้งเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่เข้าร่วมเป็นจำนวนมาก
นายสุริยะ ประสาทบัณฑิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวสรุปโดยรวม ว่า หลังจากที่ได้ฟังความเห็นจากทุกภาคส่วนแล้ว จะต้องมีการจัดโซนนิ่ง ประการแรกโซนนิ่งพื้นที่ ว่าพื้นที่ไหนปล่อยได้พื้นที่ไหนปล่อยไม่ได้ ประการที่สองโซนนิ่ง เวลา ว่าเวลาไหนอย่างไรที่สามารถปล่อยได้หรือไม่ได้ และประการที่สามโซนนิ่งมาตราฐานการผลิตโคมลอย ว่าขนาดของโคมและวัสดุที่นำมาใช้จะต้องเป็นอะไรโดยจะใช้ข้อมูลของทางอุตสาหกรรมจังหวัดและสวทช.ประสานกันเพื่อที่จะให้เกิดอันตรายน้อยที่สุดและลอยไม่สูงเกินไป รวมทั้งต้องมาดูเรื่องการประกาศออกข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้องเพื่อจะได้มีบทลงโทษโดยจะประสานกับอัยการจังหวัด ว่าจะสามารถออกเป็นประกาศจังหวัดหรือประกาศท้องถิ่นได้ไหม และจะต้องมีการระบุที่ชัดเจน ถ้าใครจะปล่อยต้องมีตราสัญลักษณ์มีชื่อผู้ปล่อยเพราะถ้าหากเกิดเหตุขึ้นต้องมีผู้รับผิดชอบ รวมทั้งต้องมีการกำหนดวันเวลาและสถานที่ โดยจะมีการอนุญาตให้ปล่อยได้เฉพาะวันเทศกาลยี่เป็งและวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่อีกวัน อีกทั้งต้องประสานไปยังองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นรวมไปถึงผู้บริหารสถานศึกษาพ่อแม่ผู้ปกครอง ผู้ประกอบการการท่องเที่ยว โรงแรม วัดโดยจะจัดประชุมใหญ่เพื่อทำความเข้าใจและขอความร่วมมือกัน
ทุกภาคส่วน ทั้งนี้จะเร่งดำเนินการทุกเรื่องโดยเร็วและอยากให้มีผลบังคับใช้ก่อนวันวาเลนไทน์กำลังจะมาถึง

ทีมข่าว ที่นี่....เชียงใหม่ รายงาน


 







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น