<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

17 ส.ค. 2557

เชียงใหม่ ซู อะควาเรียมปรับภูมิทัศน์ใหม่ ยิ่งใหญ่กว่าเดิม


เชียงใหม่ ซู อะควาเรียม ดำเนินการปรับปรุงภูมิทัศน์ใช้ระยะเวลาดำเนินการจนถึงเดือนเมษายน ปี 2558 เพื่อเปลี่ยนโฉมใหม่ และลดราคาให้กับนักท่องเที่ยวที่เข้าชมในช่วงปรับปรุงนี้ด้วย

นายนฤทัต เจริญเศรษฐศิลป์ รองประธานกรรมการเชียงใหม่ ซู อะควาเรียม นำคณะแถลงข่าวเนื่องจาก เชียงใหม่ ซู อควาเรียม จะมีการปรับปรุง เปลี่ยนโฉม เชียงใหม่ ซูอะควาเรียมใหม่ โดยเริ่มดำเนินการแล้ว และจะสิ้นสุดในเดือนเมษายน 2558
รองประธานกรรมการเชียงใหม่ ซู อะควาเรียม กล่าวว่า เชียงใหม่ ซู อควาเรียม ได้เปิดให้บริการมาเป็นเวลากว่า 6 ปี ถือได้ว่าเป็นเวลานานพอสมควรแก่การปรับปรุง เปลี่ยนโฉมภูมิทัศน์ใหม่ เพื่อให้อควาเรียมแห่งนี้สมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น โดยการปรับปรุงภูมิทัศน์ครั้งนี้ ทางเชียงใหม่ ซูอควาเรียม ยังคงเปิดให้บริการนักท่องเที่ยวเข้าชมได้ตามปกติ แต่จะลดราคาค่าเข้าชมในช่วงปรับปรุงภูมิทัศน์ ผู้ใหญ่ไทย ราคา 200 บาท เด็กไทย 110 บาท ผู้ใหญ่ต่างชาติ ราคา 290 บาท เด็กต่างชาติ ราคา 200 บาท ซึ่งนักท่องเที่ยวจะได้เห็นการสร้างอุโมงค์และการจำลองระบบนิเวศน์ และได้ชมขั้นตอนการทำอุโมงค์ปลาทั้งน้ำจืดและน้ำทะเลตั้งแต่ต้นจนเสร็จสมบูรณ์ ถือเป็นการปรับปรุงอุโมงค์สัตว์น้ำที่ใหญ่ที่สุดครั้งหนึ่งของโลก ที่จะต้องมีขั้นตอนและใช้กำลังคนในการเคลื่อนย้ายสัตว์น้ำต่างๆ จำนวนมาก และใช้เวลาดำเนินการประมาณ 1 ปี ใช้งบประมาณในการปรับปรุงกว่า 10 ล้านบาท
ภายหลังจากการแถลงข่าวเสร็จสิ้น เจ้าหน้าที่ได้นำสื่อมวลชนชมการสาธิตการเคลื่อนย้ายปลาเปคู ที่มีถิ่นกำเนิดจากลุ่มน้ำอะเมซอน ขณะนี้ตัวยาวประมาณ 1 เมตร เคลื่อนย้ายจากอุโมงค์สัตว์น้ำจืดไปยังกระชังในบ่อน้ำบริเวณรอบ เชียงใหม่ ซู อควาเรียม ซึ่งเป็นบ่อพักไว้ ระหว่างที่มีการปรับปรุง เมื่อเสร็จการปรับปรุงจะมีการนำกลับมาไว้ในอุโมงค์สัตว์น้ำเช่นเดิม

 ข่าวโดย   กนกรัตน์ ปัญญา สวท. เชียงใหม่ 
 ภาพโดย กมล เครือนิล สำนักข่าวเชียงใหม่อัปเดตนิวส์ รายงาน






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น