<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

17 ส.ค. 2557

การบินไทยคืนชีวิตกล้วยไม้ไทยสู่ไพรพฤกษ์ ณ พื้นที่ป่าสวนสัตว์เชียงใหม่


มหาวิทยาลัยแม่โจ้ พร้อมภาคี จัดโครงการการบินไทย คืนชีวิตกล้วยไม้ไทยสู่ไพรพฤกษ์ นำกล้วยไม้ 2,000 ต้น 3 สายพันธุ์ กลับคืนสู่ป่าธรรมชาติ

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 17 ส.ค.2557 ที่บริเวณพื้นที่ป่าสวนสัตว์เชียงใหม่ ได้มีการจัดกิจกรรมโครงการ การบินไทยคืนชีวิตกล้วยไม้ไทยสู่ไพรพฤกษ์ โดยมี เรืออากาศโท สุรพล อิศรางกูร ณ อยุธยา รักษาการผู้อำนวยการสายการพาณิชย์ เป็นประธานในพิธีเปิด และมีนายสัตวแพทย์กาญจน์ชัย แสนวงศ์ ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ โครงการ พร้อมด้วย  ดร.ศิริพร. กิรติการกุล  รองอธิบดีมหาวิทยาลัยแม่โจ้ รวมทั้งเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมถึงสือมวลชนเข้าร่วมกิจกรรมการเปิดโครวการดังกล่าวเป็นจำนวนมาก 

โดยโครงการดังกล่าวที่จัดขึ้นนี้เป็นโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ คณะผลิตกรรมการเกษตรมหาวิทยาลัยแม่โจ้ ซึ่งได้ดำเนินงานด้านการสนองพระราชดำริขององค์สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ในการนำกล้วยไม้ไทย ที่เพาะขยายพันธุ์ได้นำกลับคืนสู่ป่าธรรมชาติ โดนเริ่มมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2537 เป็นต้นมาจนถึงปัจจุบัน และในปีนี้ทางคณะกรรมการโครงการคืนชีวิตกล้วยไม้ไทยสู่ไพรพฤกษ์ อันเนื่องมาจากพระราชดำริ ร่วมกับบริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน) ได้พิจารณาให้สวนสัตว์เชียงใหม่ เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโครงการฯ เนื่องจากเป็นหน่วยงานที่มีความพร้อมในทุกด้านและมีศักยภาพในการร่วมกันอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ โดยเฉพาะกล้วยไม้ไทย อีกทั้งพื้นที่ของสวนสัตว์เชียงใหม่มีสภาพนิเวศวิทยาที่เหมาะสมในการนำกล้วยไม้คืนสู่ธรรมชาติได้มากที่สุด

กมล เครือนิล สำนักข่าวเชียงใหม่อัปเดตนิวส์ รายงาน






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น