<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

2 ต.ค. 2554

น้ำป่าซัด4หมู่บ้านลำปางจม200หลัง


น้ำป่าทะลักท่วม4หมู่บ้านลำปางจม200หลัง ทธ.เตือน8จังหวัดเหนือระวังดินถล่ม นายกฯลงพื้นที่สิงห์บุรี ดูการแก้ไขประตูน้ำบางโฉมศรีพัง
เมื่อช่วงเช้ามืดของวันที่ 2 ต.ค. ได้เกิดเหตุน้ำป่าจาก ลำห้วยแม่ฮวกและลำห้วยแม่ยาว ไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ ต.ไหล่หิน อ.เกาะคา จ.ลำปาง ส่งผลให้บ้านเรือนของประชาชนใน 4 หมู่บ้าน คือ หมู่ 1 บ้านข้าวซ้อน หมู่ 2 บ้านไหล่หิน หมู่ 3 บ้านแม่ฮวก หมู่ 4 บ้านมะกอกนาบัว ถูกน้ำท่วมฉับพลันจำนวน 200 หลังคาเรือน
ทั้งนี้ในพื้นที่ หมู่ ที่ 1ข้าวซ้อนถูกน้ำท่วมหนักสุด โดยมีบ้านเรือนประชาชน 50 หลังถูกน้ำท่วมสูงถึง 2 เมตร
ชาวบ้านในพื้นที่เปิดเผยว่า น้ำป่าเริ่มไหลทะลักเข้าท่วมตั้งแต่เวลา 02.00 น. เป็นต้นมา โดยชาวบ้านต่างขนย้ายข้าวของภายในบ้านเพื่อหนีน้ำอย่างโกลาหล ซึ่งระดับน้ำท่วมคราวนี้ถือว่ามากกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา
ด้าน นายศรีโรจน์ นิมมานพัชรินทร์ นายอำเภอเกาะคา และ นายธรรมรักษ์ เชียงพรม นายก อบต. ไหล่หิน รีบลงพื้นที่เข้าช่วยเหลือชาวบ้านเป็นการด่วนแล้ว
ขณะที่กรมทรัพยากรธรณี (ทธ.)ได้ประกาศให้เฝ้าระวังดินถล่มและน้ำป่าไหลหลากในพื้นที่ภาคเหนือ 8 จังหวัดได้แก่ จังหวัดตาก แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ ลำปาง พะเยา แพร่ น่าน และพิษณุโลกในช่วง 1-2วันนี้
ด้าน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะเดินทางลงพื้นที่ติดตามการแก้ไขประตูระบายน้ำบางโฉมศรี ต.ท่างาม อ.อินทร์บุรี สิงห์บุรีที่ถูกน้ำซัดพังเสียหาย หลังจากที่เมื่อวันที่ 1 ต.ค.ทุกหน่วยงาน ได้เร่งดำเนินการปิดช่องคอสะพานขาดบริเวณประตูระบายน้ำ โดยนำตาข่ายเหล็กสานเป็นตระกร้อขนาดกว้าง 1 เมตร ยาว 3 เมตรแล้วบรรจุหินลงไปปิดที่ช่องระบายน้ำที่พังลง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น