<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

22 ส.ค. 2567

CM-UPDATE-NEWS : อุทยานแห่งชาติศรีลานจัดกิจกรรมปลูกป่าฟื้นฟูป่าต้นน้ำ เฉลิมพระเกียรติสมเด็จ พระบรมราชินีนาถพระบรมราชนนีพันปีหลวงเนื่องในโอกาสในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 92 พรรษา 12 สิงหาคม 2567

 

CM-UPDATE-NEWS : อุทยานแห่งชาติศรีลานจัดกิจกรรมปลูกป่าฟื้นฟูป่าต้นน้ำ เฉลิมพระเกียรติสมเด็จ พระบรมราชินีนาถพระบรมราชนนีพันปีหลวงเนื่องในโอกาสในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 92 พรรษา 12 สิงหาคม  2567

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 21 สิงหาคม 2567  นายกริชสยาม คงสตรี ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16  เป็นประธานในพิธีในการปลูกป่าตามโครงการปลูกป่าฟื้นฟู ป่าต้นน้ำเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์  พระบรมราชินีนาถพระบรมราชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 92 พรรษา
 12 สิงหาคม  2567 โดยมี นายอานนท์  กุลนิล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติศรีลานนา  / นายนิพนธ์ มุ่ยเรืองศรี และนายเทียนชัย จูพัฒนกุล ผู้บริหารโครงการธรรมชาติปลอดภัยฯ  / พระครูวรรณวิวัฒน์  ดร. ประธานชมรมคนพร้าวรักษ์ป่าและเจ้าคณะตำบลโหล่งขอด  / นางพัทธนันท์ พิทาคำ นายอำเภอพร้าว  /ร้อยตำรวจโทนคร ปัญญาทิพย์  นายกเทศมนตรีเวียงพร้าว  ตลอดจนภาคีเครือข่าย ตำรวจ นักเรียนและประชาชนในอำเภอพร้าวร่วมกันปลูกป่า 
ในพื้นที่ป่าห้วยงู ตำบลแม่ปั๋ง   อำเภอพร้าว  จังหวัดเชียงใหม่ ใช้กล้าไม้ทั้งหมด 2000 ต้น ได้แก่ ต้นสัก /หว้าและมะขามป้อม
สำหรับพื้นที่ป่าทั้งหมด 10 ไร่นี้ เคยเป็นพื้นที่ทำกินของราษฎร ตามมาตรา 64 แห่งพระราชบัญญัติอุทยานแห่งชาติ พ.ศ. 2562 ที่มีความประสงค์คืนให้อุทยานแห่งชาติศรีลานนาได้ดำเนินการฟื้นฟูป่า เพื่อเป็นการอนุรักษ์ ฟื้นฟู ทรัพยากรป่าไม้ ดิน และน้ำ ในอุทยานแห่งชาติศรีลานนา ที่เป็นพื้นที่ป่าต้นน้ำของประเทศไทย 

ซึ่งกิจกรรมการปลูกป่าในครั้งนี้นั้นเพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา  92 พรรษา 12 สิงหาคม 2567 
และ เพื่อให้พื้นที่ป่าของอุทยานแห่งชาติศรีลานนา ที่เสื่อมโทรมกลับคืนมาเป็นป่าที่อุดมสมบูรณ์ ขณะเดียวกันเพื่อให้ระบบนิเวศป่าต้นน้ำในเขตพื้นที่อุทยานแห่งชาติศรีลานนาได้รับการฟื้นฟู และก่อ ให้เกิดการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นอกจากนี้แล้วยังเป็นการสร้างจิตสำนึกที่ดีแก่ราษฎรในพื้นที่ให้เกิดความรักหวงแหนป่าต้นน้ำอีกด้วย
.

















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น