<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

10 เม.ย. 2567

CM-UPDATE-NEWS : มท.1 ลงพื้นที่พบปะ ให้กำลังใจ และมอบสิ่งของให้แก่เจ้าหน้าที่ควบคุมไฟป่าในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่



มท.1 พบปะ ให้กำลังใจ และมอบสิ่งของให้แก่เจ้าหน้าที่ควบคุมไฟป่าในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่
.
มท.1 ลงพื้นที่พบปะ ให้กำลังใจ และมอบสิ่งของให้แก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานด้านการควบคุมไฟป่าในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมนำสารความห่วงใยและกำลังใจจากนายกรัฐมนตรี ส่งต่อให้กับเจ้าหน้าที่ทุกคน ย้ำ รัฐบาลพร้อมให้การสนับสนุนในทุกๆ ด้าน
.
วันนี้ (10 เม.ย. 67) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีกว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมคณะ ได้เดินทางมาปฏิบัติราชการที่จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อตรวจติดตามสถานการณ์ไฟป่า หมอกควัน และฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM2.5) ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่  โดยได้มาพบปะ ให้กำลังใจ และมอบสิ่งของให้แก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานด้านการควบคุมไฟป่า ที่ ศูนย์ปฏิบัติการดับไฟป่ากองทัพภาคที่ 3 กองพลทหารราบที่ 7 ต.ดอนแก้ว อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่  จากนั้นได้เยี่ยมชมอากาศยานของหน่วยงานต่างๆ ที่มาร่วมสนับสนุนการปฏิบัติภารกิจในการป้องกันและดับไฟป่า  ซึ่งปัจจุบันมีประจำการอยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่เกือบ 20 ลำ ที่พร้อมจะปฏิบัติการทั้งในจังหวัดเชียงใหม่ และพื้นที่จังหวัดภาคเหนือ  โดยมี นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ และ นายทศพล เผื่อนอุดม รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม
.
โอกาสนี้ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีกว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้นำสารความห่วงใยและกำลังใจจาก นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี มามอบให้แก่เจ้าหน้าที่ทุกคน  โดยระบุว่า รัฐบาลมีความเป็นห่วงและให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับการแก้ไขปัญหาฝุ่นควันไฟป่า  และรับทราบถึงความทุ่มเทของกองกำลังทุกฝ่ายที่ต้องแลกมากับความเสี่ยง  โดยเฉพาะเรื่องความปลอดภัยในการปฏิบัติภารกิจ  ซึ่งเป็นสิ่งที่น่าภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้ทำประโยชน์เพื่อประเทศชาติและประชาชน  นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งกระทรวงมหาดไทย กระทรวงเกษตรฯ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม รวมทั้งทหารและตำรวจ บูรณาการทำงานและระดมกำลังกันอย่างเต็มที่เพื่อแก้ไขปัญหา  
.
โดยในวันนี้ได้เห็นความพร้อมในทุกๆ ด้าน  ทั้งในด้านของกำลังคนและยุทธปกรณ์ต่างๆ ที่ใช้ในการบรรเทาและป้องกันไฟป่า  รวมถึงมีผู้บริหารในระดับต่างๆ ลงพื้นที่มาบัญชาการณ์สถานการณ์อย่างต่อเนื่อง  และให้คำมั่นว่า รัฐบาลจะไม่ได้ทอดทิ้งเจ้าหน้าที่ทุกท่าน และพร้อมที่จะให้การสนับสนุนและจะอยู่เคียงข้างทุกๆ คนตลอดไป  จนกว่าการปฏิบัติภารกิจนี้สำเร็จลุล่วง































ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น