<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 27 มีนาคม 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อน กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน และมีอากาศร้อนจัดบางแห่ง โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดอุตรดิตถ์ พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 18-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 36-40 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

1 ก.ค. 2558

ประชุม ครม.สัญจร 30 มิย.58


บรรยากาศการประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจรที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา จังหวัดเชียงใหม่ คึกคักแต่เช้า ขณะที่ระบบรักษาความปลอดภัยเข้มเต็มพิกัด

บรรยากาศที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งใช้เป็นสถานที่จัดประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจรครั้งที่ 2 พบว่าบรรดาข้าราชการและบุคลากรที่มีหน้าที่ได้เดินทางมาตั้งแต่เช้า เช่นเดียวกับสื่อมวลชนจากสำนักต่าง ๆ ต่างทยอยเดินทางมาตั้งแต่เช้ามืดเพื่อเตรียมถ่ายทอดสด การรายงานข่าวการประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจรตำรวจและทหารได้วางกำลังรักษาความปลอดภัยรอบบริเวณศูนย์ประชุมและได้ตั้งศูนย์ดำรงธรรมไว้ที่ประตู 6 เพื่อให้ประชาชนหรือกลุ่มมวลชนที่ต้องการยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีท่านอื่น ๆ มีการตรวจอาวุธทุกคนที่เข้าบริเวณศูนย์ประชุมฯ โดยใช้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ในครั้งนี้กว่าสองพันคน
พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจรที่จังหวัดเชียงใหม่ ว่า การประชุมดังกล่าวเพื่อเข้าถึงประชาชนทุกภาค และจะเดินทางไปรับทราบปัญหาที่แตกต่างกันไป ทั้งนี้เพื่อพบปะเยี่ยมเยียนประชาชน สิ่งที่เป็นห่วงคือปัญหาการบริหารจัดการน้ำ ทั้งระบบ การดูแลปัญหาแหล่งน้ำใต้ดิน เมื่อฝนไม่ตก ก็ต้องดูแหล่งต้นน้ำ ขณะที่ลุ่มเจ้าพระยาปลูกพืชสองรอบ ต้องรณรงค์ให้ปลูกพืชทนแล้งหรือพืชใช้น้ำน้อย ต้องจัดสรรให้เพียงพอกับความต้องการของประชาชน ขณะที่พื้นที่เขตชลประทาน 137 ล้านไร่ มีพื้นที่เขตชลประทาน 30 ล้านไร่ หรือใช้น้ำได้ร้อยละ 40 นอกจากนั้นให้ทำระบบโซนนิ่ง พื้นที่ปลูกพืชใช้น้ำน้อย สรุปเป็นโครงการเชื่อมโยงกับชุมชน เชื่อมโยงกับการวิจัยทางวิชาการ ขณะเดียวกันฝากไปยังประชาชนให้ใช้น้ำอย่างประหยัด หาก พืช ผัก ผลไม้ไม่ได้น้ำจะแย่ เนื่องจากรายได้ร้อยละ 70 มาจากผลิตผลทางการเกษตร
สำหรับจังหวัดเชียงใหม่มีวัฒนธรรมเก่าแก่ สิ่งที่สนับสนุนได้ทันทีคือการท่องเที่ยว ซึ่งหากไม่มีความขัดแย้งในพื้นที่ นักท่องเที่ยวก็นิยมเดินทางเข้ามา สร้างเศรษฐกิจสู่พื้นที่ ซึ่งรัฐบาลพร้อมสนับสนุน ให้ประชาชนทราบว่าจะได้ประโยชน์อะไร และต้องปรับตัวอย่างไร โดยเฉพาะกว่า 40 โครงการที่นำเสนอนั้น จะต้องเข้าสู่คณะกรรมการพิจารณา ก่อนเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรีตามลำดับ

 ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่อัปเดตนิวส์ รายงาน















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น