<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

21 ต.ค. 2555

เลขา ป.ป.ส.นำทีม ตำรวจ ทหาร ป.ป.ส.-D.E.A.ยึดทรัพย์ยา 1,000 ล้านบาท เครือข่ายจีนฮ่อ ลีซอ เชียงดาว-เชียงใหม่ ส่งจำหน่ายภาคใต้มาเลเซีย




เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 21 ตุลาคม 2555 พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รอง ผบ.ตร.และเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) พล.ต.อ.วุฒิ ลิปตพัลลภ ที่ปรึกษา สบ.10 พล.ต.ท.สุเทพ เดชรักษา ผบช.ภ.5 พล.ต.ต.ชำนาญ รวดเร็ว รอง ผบช.ภ.5 พล.ต.ต.ประจวบ วงศ์สุข ผบก.สส.ภ.5 พล.ต.สมศักดิ์ บรรเจิดกุล ผบ.กกล.ผาเมือง พ.ต.อ.สาธิต เกตานนท์ รอง ผบก.ตชด.ภาค 3 นายสุขุม โอภาสนิพัทธ์ รองเลขาธิการ ป.ป.ส.นายวิชัย ไชยมงคล ผอ.ป.ป.ส.ภาค 5 ร่วมกับหน่วยปราบปรามยาเสพติดสหรัฐอเมริกา ( D.E.A.) นำกำลังกว่า 100 นาย บุกเข้าตรวจค้นและอายัดทรัพย์สินบ้านเลขที่ 501/68 หมู่ 3 หมู่บ้านพิมุกต์ 1 ถนนเชียงใหม่ แม่โจ้ สายเก่า ต.สันทรายหลวง อ.สันทราย จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมจับกุมนายถาวร สมจิตร หรือ นายอาจง แซ่หลู่ (แซ่ลู่) หรือนายภานุ ปาบือ อายุ 33 ปี ชาวชาวเผ่าลีซอ บ้านแกน้อย ต.แม่นะ อ.เชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ เครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ในระดับ Master Mind หรือ ผู้บริหารจัดการขบวนการค้ายาเสพติดในภาคเหนือรายสำคัญ นายเอกอมร หรือ อ้วน แซ่หยาง อายุ 23 ปี บ้านเลขที่ 50 หมู่ 9 ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่

ขณะที่เข้าไปตรวจค้นเพื่อเปิดประตูบ้านปรากฎว่าผู้ต้องหาได้ล็อคกุญแจไว้ อย่างแน่นหนา ดี โดยเจ้าหน้าที่ต้องใช้เครื่องมือตัดกุญแจประตูรั้ว ประตูบ้าน และประตูห้องนอน ภายในห้องนอนพบเงินสดจำนวน 2.5 ล้านบาท ซ่อนอยู่ในลิ้นชักพลาสติกที่หัวเตียง พร้อมรถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า 2 คัน จอดอยู่ภายในโรงจอดรถ ซึ่งนายอาจงให้การว่าเงินที่พบเตรียมไว้สำหรับใช้จ้างวานคนลำเลียงยาเสพติด ส่วนรถยนต์มีคนนำมาฝากไว้นานแล้ว

ทั้งนี้เมื่อ 3 วันก่อน เจ้าหน้าตำรวจสืบสวยสอบสวนตำรวจภูธรภาค.5 สามารถสืบสวนขยายผลจับกุมนักค้ายาเสพติดเครือข่ายของนายอาจงได้ 4 คน ประกอบด้วยนายขันธ์ชัย เขตรักษา อายุ 39 ปี บ้านเลขที่ 610 หมู่ 9 ต.หนองบัวระเหวง อ.หนองบัวระเหวง จังหวัดชัยภูมิ นายหิรัญ ยาเขต อายุ 25 ปี บ้านเลขที่ 164/6 ถ.เจริญประเทศ ต.ช้างคลาน อ.เมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ นายแวอูเซ็ง แวยามา อายุ 42 ปี บ้านเลขที่ 73/4 หมู่ 9 ต.สุไหงปาดี อ.สุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส นายชนุดม ชุติวัฒโภคิน หรือนายจรัญ หรือนายอาซาผะ เลายี่ป๋า อายุ 29 ปี เลขที่ 699/27 หมู่ 12 ต.ป่าแดด อ.เมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมของกลางยาบ้า 200,000 เม็ด ขณะลำเลียงยาบ้าทั้งหมดผ่านด่านโกรกพระ จังหวัดนครสวรรค์ และเจ้าหน้าที่ขยายผลตรวจสอบมายังเพรียวอพาร์ทเม้นท์ ต.หายยา อ.เมืองเชียงใหม่ บ้านพักใน ต.ป่าแดด อ.เมืองเชียงใหม่ และบ้านพักใน ต.แม่นะ อ.เชียงดาว จึงนำมาสู่การเข้าตรวจอายัดทรัพย์สินในวันนี้

พล.ต.อ.พงศพัศ กล่าวว่า ทรัพย์สินที่ยึดได้ในวันนี้ประกอบด้วยรถยนต์เก๋ง รถยนต์กระบะ ยี่้ห้อโตโยต้า ยี่ห้อเชพโรเลท และยี่ห้ออีซูซุ รวม 9 คัน ซึ่ง 1 ในนั้นเป็นรถรับส่งนักเรียน รถแทรคเตอร์ 1 คัน รถจักรยานยนต์ 5 คัน โทรศัพท์มือถือ 8 เครื่อง เงินสด 3 ล้านกว่าบาท ทองรูปพรรณ 14 บาท สมุดบัญชีธนาคาร 9 บัญชี มีเงินหมุนเวียนรวม 200 ล้านบาท บัตรเอทีเอ็มและบัตรเครดิต 3 ใบ สิ่งปลูกสร้างบ้านพร้อมที่ดิน 4 หลัง ที่ดินสวนยางพาราและไร่ข้าวโพด 8 แปลง รวมมูลค่ากว่า 100 ล้านบาท เฉพาะนายอาจงเพียงคนเดียว ซึ่งส่วนใหญ่อยู่ในชื่อของภรรยา ลูก และญาติพี่น้อง

"นอกจากนี้ยังมีเครือข่ายเมียลูกหลานและบุคคลอื่นที่เกี่ยวข้องอีกจำนวนหลาย คน จึงเชื่อว่าทรัพย์สินที่ต้องตามอายัดมีไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท เฉพาะบัญชีเดียวซึ่งเป็นของภรรยาน้อยมีเงิน 39 ล้านบาท ที่ถูกโอนมาจากสุไหงโกลก และถอนเงินที่จังหวัดเชียงใหม่ นำไปติดต่อสั่งซื้อยาเสพติดจากต่างประเทศ ก่อนนำยาส่งกระจายในภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคใต้ ปริมณฑล และชุมชนคลองเตย กรุงเทพฯ และบางส่วนได้ไปจำหน่ายข้ามฝั่นไปยังประเทศมาเลเซียอีกด้วย โดยเจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาอดทนเฝ้าติดตามพฤติกรรมมานานจนกระทั่งสาวมาถึงตัว ได้ โดยใช้บ้านในหมู่บ้านพิมุกต์ 1 จังหวัดเชียงใหม่เป็นที่พักยาและเพื่อกระจายไปยังจุดต่าง ๆ ตามลูกค้าสั่งมา
พล.ต.ท.สุเทพ เดชรักษา ผบช.ภ.5 กล่าวว่า เลขาฯ ป.ป.ส.เน้นให้เราเร่งขยายผลที่ตัวการใหญ่ลงไปจนถึงรายย่อย ครั้งนี้เราจับอาจงได้ถือว่าเป็นตัวการใหญ่อันดับต้นๆ ของภาคเหนือ นอกจากนี้ยังค้างอีก 4-5 เครือข่ายที่ ปปส.และตำรวจภูธรภาค.5 ได้ติดตามพฤติกรรมการเคลือนไหวมานานแล้ว และเมื่อได้โอกาสจะเข้าไปทำลายเครือข่ายลักษณะนี้เช่นเดียวกัน

พล.ต.ต.ประจวบ วงศ์สุข ผบก.สส.ภ.5 กล่าวว่า นายอาจงเป็นเกษตรกรดีเด่นของชุมชน แต่เป็นผู้ประสานงานสั่งซื้อยาเสพติดจากกลุ่มผู้ผลิตนอกประเทศเข้ามาจำหน่าย ในประเทศไทยและส่งออกไปมาเลเซีย รวมทั้งรับเงินค่ายามาจากกลุ่มลูกค้าส่งกลับไปยังกลุ่มผู้ผลิตนอกประเทศ และนายเอกอมรมีหน้าที่เบิกถอนเงินจากตู้เอทีเอ็มและธนาคารไปมอบให้นายอาจง ส่วนนายชนุดมและนายขันธ์ชัย เป็นคนจัดหากลุ่มผู้ลำเลียงไปส่งลูกค้า โดยจะขับรถนำสำรวจเส้นทางระหว่างการลำเลียง นายหิรัญ คือมือขนหรือผู้ลำเลียง ส่วนนายแวอูเซ็ง ทำหน้าที่ติดต่อซื้อยาจากนายอาจง เป็นตัวประกันค่ายาเสพติดตามคำสั่งของนายอิสมาดี อูเซ็ง ครั้งนี้ถือว่าเจ้าหน้าที่สามารถจับได้ครบขบวนการฯ
เลขา ปปส.กล่าวอีกว่า หลังจากนี้ จะให้ ปปส.ตำรวจภูธรภาค.5 ให้ตำวจภภูธรทุกพื้นที่สำรวจกลุ่มขบวนการซื้อบ้านจัดสรรและที่ดินทิ้งไว้โดย ไม่ได้มาทำประโยชน์อะไร ให้เร่งหาเจ้าของของสอบที่ไปที่มาของการเงินของบุคคลเหล่านี้ หากได้ทรัพย์สินจากการค้ายาเสพติดไดให้ยึดทรัพย์สินทั้งหมด นอกจากนี้ยังได้ประสานงานกับ ปปง.ให้ดำเนินคดีกลุ่มปวงพันยาเสพติดโดยการยึดทรัพย์สินรวมทั้งผู้คนที่ไม่ อาชีพเป็นหลักแหล่งที่แน่นอนและมีรถหรู่ ๆใช้ มีบ้านราคาแพงอยู่ให้ ปปง.ตรวจสอบทั้งหมด โดยจะเริ่มภายในเร็ว ๆ นี้

สำนักข่าว เชียงใหม่อัปเดตนิวส์ รายงาน 



พื้นที่โฆษณา 1000 บาทต่อเดือน ติดต่อ 082-6921413
พื้นที่โฆษณา 1000 บาทต่อเดือน ติดต่อ 082-6921413

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น