<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

18 ม.ค. 2566

CM-UPDATE NEWS : ททท. สำนักงานเชียงใหม่ ร่วมกับพันธมิตรหน่วยงานภาครัฐและเอกชน จัดกิจกรรมต้อนรับนักท่องเที่ยวจากสาธารณรัฐประชาชนจีน ณ ท่าอากาศยานเชียงใหม่

 

CM-UPDATE NEWS : ททท. สำนักงานเชียงใหม่ ร่วมกับพันธมิตรหน่วยงานภาครัฐและเอกชน 

จัดกิจกรรมต้อนรับนักท่องเที่ยวจากสาธารณรัฐประชาชนจีน ณ ท่าอากาศยานเชียงใหม่

​.

วันที่ 18 มกราคม 2566 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับพันธมิตรหน่วยงานภาครัฐและเอกชน จังหวัดเชียงใหม่ สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ ศูนย์การค้าเมญ่า ไลฟ์สไตล์ ช้อปปิ้ง เซ็นเตอร์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเชียงใหม่ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล แอร์พอร์ต เชียงใหม่ จัดกิจกรรมต้อนรับนักท่องเที่ยวจากสาธารณรัฐประชาชนจีน ณ ท่าอากาศยานเชียงใหม่ หลังรัฐบาลสาธารณรัฐประชาชนจีน ประกาศผ่อนคลายมาตรการเดินทางเข้าออกประเทศจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด - 19 เริ่มตั้งแต่วันที่ 8 มกราคม 2566 ส่งผลให้ชาวจีนสามารถเดินทางต่างประเทศได้โดยไม่ต้องเข้ารับการกักตัว และจังหวัดเชียงใหม่เป็นหมุดหมายปลายทางอันดับต้นที่ชาวจีนให้ความสนใจในการเดินทางมาท่องเที่ยว

.

การจัดกิจกรรมต้อนรับนักท่องเที่ยวจากสาธารณรัฐประชาชนจีน ณ ท่าอากาศยานเชียงใหม่ ได้รับเกียรติจาก นายวีรพงศ์ ฤทธิ์รอด รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมให้การต้อนรับ พร้อมด้วยนางสาวสุลัดดา ศรุติลาวัณย์ ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท. สำนักงานเชียงใหม่ นายณัฐวุฒิ ทาอินต๊ะ รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานเชียงใหม่ (สายปฏิบัติการ) นายพัลลภ แซ่จิว ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ นายศุภมิตร กิจจาพิพัฒน์ นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ นายศรายุทธ ทองร่มโพธิ์ ผู้บริหารศูนย์การค้า เมญ่า ไลฟ์สไตล์ ช้อปปิ้ง เซ็นเตอร์ นางสาวเพ็ญภัสสร คงสิริ ผู้จัดการทั่วไปศูนย์การค้าเซ็นทรัล เชียงใหม่ แอร์พอร์ต และนายพรเทพ อรรถกิจไพศาล ผู้จัดการทั่วไปศูนย์การค้าเซ็นทรัล เชียงใหม่ โดยได้จัดกิจกรรมมอบของที่ระลึกแก่นักท่องเที่ยวจากสาธารณรัฐประชาชนจีนในวันที่ 18 มกราคม 2566 ที่เดินทางมากับสายการบินจุนเหยา เที่ยวบินที่ HO1325 เส้นทางเซี่ยงไฮ้-เชียงใหม่ จำนวน 203 คน ถึงท่าอากาศยานเชียงใหม่ เวลา 14.55 น. นอกจากนี้ ในวันที่ 20 มกราคม 2566 จะให้การต้อนรับสายการบินสปริงแอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ 9C 8933 เส้นทางกว่างโจว-เชียงใหม่ จำนวน 180 คน ถึงท่าอากาศยานเชียงใหม่ เวลา 20.10 น. โดย ททท. และพันธมิตรส่งมอบบรรยากาศแห่งความประทับใจแก่นักท่องเที่ยวทันทีที่เดินทางถึงประเทศไทยด้วยอัตลักษณ์ของท้องถิ่น ผ่านการแสดงทางวัฒนธรรมและของที่ระลึก ได้แก่ พวงมาลัยคล้องมือ ถุงผ้าสกรีนโลโก้ Chiang Mai พวงกุญแจช้าง ซองใส่หนังสือเดินทาง เพื่อเป็นการต้อนรับนักท่องเที่ยวอย่างอบอุ่น สร้างความประทับใจ และแสดงถึงความพร้อมของพื้นที่ในการเตรียมรองรับนักท่องเที่ยวคุณภาพ ตลอดจนส่งมอบประสบการณ์ท่องเที่ยวที่มีคุณค่าในมุมมองใหม่ (Meaningful Travel) เพื่อ ตอกย้ำให้เชียงใหม่ยังคงเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมในใจนักท่องเที่ยวชาวจีนต่อไป

.

สำหรับตลาดนักท่องเที่ยวสาธารณรัฐประชาชนจีน ททท. คาดการณ์ว่าจะมีนักท่องเที่ยวจีนเดินทางเข้าไทยในช่วง 3 เดือนแรกของปี 2566 ราว 300,000 คน (เปรียบเทียบกับจำนวนนักท่องเที่ยวจีนที่เดินทางเข้าไทยทั้งปีในปี 2565 ที่มีจำนวนประมาณ 274,000 คน) และคาดว่าตลอดปี 2566 จะมีนักท่องเที่ยวจีนเดินทางเข้าประเทศไทยไม่น้อยกว่า 5 ล้านคน ครองสัดส่วน 20% ของนักท่องเที่ยวต่างชาติทั้งหมดในปีนี้ ที่คาดว่าไม่น้อยกว่า 25 ล้านคน สำหรับจังหวัดเชียงใหม่ คาดการณ์ว่าจะมีนักท่องเที่ยวจีนตลอดทั้งปี 2566 อยู่ที่ราว 500,000 คน (ประมาณการร้อยละ 40 ของจำนวนนักท่องเที่ยวจีนที่เดินทางเข้าเชียงใหม่ ปี 2562) และสร้างรายได้ประมาณ 25,000 ล้านบาท










.


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น