<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

28 ก.ค. 2561

มทบ 33 ร่วมชาวเชียงใหม่รับบริจาคช่วยผู้ประสบภัยสปป.ลาว



มทบ.33 เปิดรับบริจาคช่วยพี่น้องชาวลาวที่ข่วงประตูท่าแพน้ำใจชาวเชียงใหม่และชาวต่างชาติเนื่องแน่น ทั้งสิ่งของเครื่องใช้และเงิน ขณะเดียวทางจังหวัดเชียงใหม่เปิดรับบริจาคที่ศาลากลาง ชั้น 1 ณ ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดเชียงใหม่ ตั้งแต่เวลา 08.30-16.30 น.

ช่วงบ่ายที่ผ่านมา ( 27 กค. 61) ที่ข่วงประตูท่าแพ กลางเมืองเชียงใหม่ มลฑลทหารบกที่ .33 เชิญชวนประชาชนชาวเชียงใหม่ ตลอดจนนักท่องเที่ยวต่างชาติ ร่วมใจช่วยเหลือผู้ประสบภัย สปป.ลาว” โดยเปิดรับบริจาค เสื้อผ้า เครื่องนุ่งห่ม ข้าวสาร อาหารแห้ง และยารักษาโรค รวมทั้งของใช้จำเป็นต่างๆ เพื่อนำไปช่วยเหลือแก่ผู้ประสบภัย พี่น้องชาวลาว ที่ประสบภัยเขื่อนแตก เพียงช่วงไม่กี่ชั่วโมงบรรดาชาวเชียงใหม่ ที่ทราบข่าวก็พากันนำสิ่งของต่างๆ พากันทะยอยเดินทางนำมาบริจาคต่อเนื่อง ร่วมไปถึงนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ที่เดินทางมาท่องเที่ยวยังบริเวณข่วงประตูท่าแพก็ใช้การบริจาคด้วยเงินสดแทน ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ทหารจากมทบ. 33 มาค่อยรับบริจาค พร้อมนำวงดนตรีมาร้องเพลงขับกล่อมให้กับผู้ที่เดินทางมาร่วมบริจาค

นอกจากนี้นายศุภชัย เอี่ยมสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เชิญชวนประชาชนชาวเชียงใหม่-ผู้มีจิตศรัทธา ร่วมบริจาคเสื้อผ้า เครื่องนุ่งห่ม ข้าวสาร อาหารแห้ง และยารักษาโรค รวมทั้งของใช้จำเป็นต่างๆ เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย พี่น้องชาวลาว โดยสามารถบริจาคได้ที่ ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดเชียงใหม่ ชั้น 1 อาคารอำนวยการ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ ตั้งแต่วันนี้ (27 ก.ค.61) เป็นต้นไป โดยไม่เว้นวันหยุดราชการ บริจาคได้ระหว่างเวลา 08.30-16.30 น. นอกจากนี้ยังสามารถบริจาคเงินช่วยเหลือได้อีกช่องทาง โดยโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาทำเนียบรัฐบาล ชื่อบัญชี “หัวใจไทยส่งไป สปป.ลาว” เลขที่บัญชี 067-0-12886-4

ทั้งนี้ ผวจ.เชียงใหม่ ยังมีข้อแนะนำเกี่ยวกับการจะบริจาคสิ่งของเพื่อส่งไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยอีกว่า สิ่งของบริจาคต้องเป็นของใช้จำเป็นในการดำรงชีวิตของผู้ประสบภัย เป็นของใหม่ที่มีมาตรฐาน ไม่มีสภาพเสี่ยงต่อการชำรุด บูดเน่า เสียหาย หลีกเลี่ยงการบริจาคของใกล้หมดอายุหรือหมดอายุแล้ว หรือสิ่งของใช้แล้ว เช่น เสื้อผ้าเก่า ควรให้ความสำคัญในการบรรจุหีบห่อสิ่งของบริจาคที่มีความเหมาะสมต่อการขนส่งไปยังพื้นที่ที่ประสบภัยได้สะดวก และไม่ก่อให้เกิดความเสียหายกับสิ่งของบริจาค ทั้งนี้สิ่งที่มีความจำเป็นและได้รับการประสานจากพื้นที่ประสบภัยมาว่า ประสงค์จะรับบริจาค เต็นท์พักพิง สุขาสำเร็จรูป และยารักษาโรค เป็นต้น

กมล เครือนิล ทีมข่าว ที่นี่....เชียงใหม่ Fast News
สำนักข่าวเชียงใหม่อัปเดตนิวส์ รายงาน





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น