<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

30 ก.ค. 2561

ภาพบรรยากาศวันที่ 3 ของจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับ มทบ. 33 รับบริจาคช่วยเหลือ สปป.ลาว



ภาพบรรยากาศ วันที่ 3 ของจังหวัดเชียงใหม่ ที่ได้ร่วมกับ มทบ.33 สำนักงานปภ.จังหวัดเชียงใหม่ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เปิดรับบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม สปป.ลาว  ในช่วงวันหยุดยาว ณ ข่วงประตูท่าแพ จังหวัดเชียงใหม่

เมื่อวันที่ 29 กค. 61 เวลา 16.30 น. ณ ลานข่วงประตูท่าแพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ นายศุภชัย เอี่ยมสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้ตรวจเยี่ยมจุดรับบริจาคสิ่งของ พร้อมรับบริจาค สิ่งของ เสื้อผ้า ข้าวสาร อาหารแห้ง รวมทั้งเงินสด เพื่อช่วยเหลือ ผู้ประสบภัยน้ำท่วม สปป.ลาว ซึ่งวันนี้เป็นวันที่ 3 ที่ได้มีการจัดตั้งจุดดังกล่าวขึ้น โดยมีประชาชนชาวเชียงใหม่ หน่วยงานต่างๆ ภาคเอกชน สมาคมฯ องค์กรต่างๆ จำนวนมากได้นำสิ่งของมาบริจาค และทาง มทบ. 33 โดยการอำนวยการของ พล.ต.สาธิต ศรีสุวรรณ ผบ.มทบ.33 ได้จัดการแสดงวงดนตรีทหาร ของ มทบ.33 มาขับกล่อมให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้รับชมรับฟัง รวมทั้งยังนำกำลังพลมาช่วยบริการประชาชนในด้านต่างๆอีกด้วย

 นายศุภชัย เอี่ยมสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า จังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับมณฑลทหารบกที่ 33 หน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชน เปิดจุดรับบริจาคเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว เพิ่มเติม โดยเฉพาะช่วงวันหยุด ณ บริเวณข่วงประตูท่าแพ ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกสำหรับผู้ที่มีความประสงค์ร่วมบริจาคสิ่งของจำเป็น อาทิ เสื้อผ้า เครื่องนุ่งห่ม ข้าวสาร อาหารแห้ง และยารักษาโรค ซึ่งเป็นการช่วยเหลือในภาพรวมของจังหวัด นอกจากนี้ ยังเป็นจุดรวบรวมสิ่งของบริจาค ที่ส่วนราชการในจังหวัด และอำเภอใกล้เคียง รวมถึงองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จะได้นำมาบริจาคสมทบ ในห้วงวันหยุดราชการนี้ สำหรับท่านที่ต้องการบริจาคเงินช่วยเหลือ สามารถโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาทำเนียบรัฐบาล ชื่อบัญชี “หัวใจไทยส่งไป สปป.ลาว” เลขที่บัญชี 067-0-12886-4 ได้โดยตรง และสำหรับผู้ที่ต้องการบริจาคสิ่งของ ควรบริจาคของใช้จำเป็นในการดำรงชีวิตของผู้ประสบภัย โดยควรบริจาคของใหม่ ได้มาตรฐาน ไม่มีสภาพเสี่ยงต่อการชำรุด บูดเน่า เสียหาย รวมทั้งไม่บริจาคของใกล้หมดอายุ หรือหมดอายุแล้ว และไม่ควรนำสิ่งของใช้แล้วเช่นเสื้อผ้าเก่ามาบริจาค ทั้งนี้ ควรบรรจุหีบห่อสิ่งของบริจาคให้เหมาะสม สามารถขนส่งไปยังพื้นที่ประสบภัยได้สะดวก โดยไม่ก่อให้เกิดความเสียหายกับสิ่งของที่บริจาค ด้วย

นอกจากนี้ ผู้มีจิตศรัทธายังสามารถติดต่อบริจาคที่ “ศูนย์รับบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม สปป.ลาว” ห้องศูนย์ดำรงธรรมชั้น 1 ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ โทรศัพท์ 0-5311-2592 ในเวลา 08.30 – 16.30 น. หรือที่ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ โทรศัพท์ 0-5322-1470 ได้ทุกวัน สำหรับจุดรับบริจาค ที่ข่วงประตูท่าแพนี้ จะดำเนินการจนถึงวันที่ 2 สิงหาคม 61นี้ และจะได้มีการส่งสิ่งของบริจาคไปยัง สปป.ลาว ในลำดับต่อไป ซึ่งในการขนส่งทั้งหมดนี้ บริษัท นิ่มซี่เส็งขนส่ง (1988) จำกัด โดยคุณอุดม สุวิทย์ศักดานนท์ รับเป็นผู้ดูแลและดำเนินการให้ทั้งหมด

กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่"  Fast News สำนักข่าว เชียงใหม่อัปเดตนิวส์ รายงาน








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น