<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

17 พ.ค. 2563

CM-UPDATE/COVID-19 : เชียงใหม่ ตรวจศูนย์การค้า หลังเปิดให้บริการเป็นวันแรก



ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมคณะ ลงพื้นที่ตรวจห้างสรรพสินค้า และศูนย์การค้าในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ หลังเปิดให้บริการเป็นวันแรก ขณะที่ภาพรวมเริ่มมีประชาชนทยอยออกมาใช้บริการแล้ว โดยแต่ละที่ได้เตรียมความพร้อมเป็นอย่างดี

วันนี้ (17 พ.ค. 63) นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยนายรัฐพล นราดิศร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นายประเสริฐ ฝ่ายชาวนา พาณิชย์จังหวัดเชียงใหม่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันลงพื้นที่ตรวจห้างสรรพสินค้า และศูนย์การค้าในตัวอำเภอเมืองเชียงใหม่ สันทราย และอำเภอแม่ริม ที่สามารถเปิดบริการได้ในวันนี้เป็นวันแรก ตั้งแต่เวลา 10.00 – 20.00 น. เช่น สินค้าอุปโภค เครื่องใช้ไฟฟ้า ร้านขายวัสดุก่อสร้าง เฟอร์นิเจอร์ เครื่องแต่งกาย เครื่องสำอาง อุปกรณ์กีฬา สินค้าภายในครัวเรือน เป็นต้น ซึ่งในภาพรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อยดี โดยแต่ละที่ได้เตรียมความพร้อมเป็นอย่างดี และเริ่มมีประชาชนทยอยออกมาใช้บริการแล้ว 

โดยตั้งแต่จุดทางเข้า ผู้เข้าใช้บริการจะต้องตรวจวัดอุณภูมิร่างกาย จัดให้มีเจลแอลกอฮอล์สำหรับล้างมือก่อนเข้าห้างฯ  มีจุดสแกนลงทะเบียน เพื่อทราบจำนวนและคัดกรองผู้ใช้บริการ สำหรับผู้ให้บริการหรือผู้ประกอบการ ต้องเน้นในเรื่องการรักษาความสะอาด สวมใส่หน้ากากอนามัย มีหมวกคลุมผม มีฉากกั้นใส ระหว่างลูกค้ากับผู้ให้บริการ โดยกำหนดจำนวนผู้ใช้บริการและโต๊ะ 1 ตัว ต่อ 1 คน เท่านั้น และในการชำระค่าสินค้า ทางห้างสรรพสินค้าบางแห่งก็ได้นำเทคโนโลยี การชำระเงินผ่านทางแอพลิเคชั่น แทนการใช้ธนบัตรและเหรียญมากขึ้น  เพื่อลดการสัมผัสสิ่งของต่าง ๆ ให้มากที่สุด ทั้งนี้ ได้มีการลงทะเบียนเพื่อเก็บประวัติของผู้ใช้บริการผ่านทางแอพลิเคชัน “ไทยชนะ” อีกด้วย

นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ในการออกตรวจทุกแห่งทั้งสถานีรถไฟ สถานีขนส่งอาเขต ห้างสรรพสินค้า ร้านจำหน่ายวัสดุก่อสร้าง และอีกหลายๆ แห่ง ก็ได้ปฏิบัติตามประกาศศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. อย่างเคร่งครัด อย่างไรก็ตาม ยังพบว่าบางแห่งอาจจะมีการหละหลวมบ้างทั้งผู้ให้บริการ และผู้มาใช้บริการ ซึ่งขณะนี้ก็มีการประชาสัมพันธ์ ในการดูแลสุขภาพ การป้องกันตนเอง เน้นการประชาสัมพันธ์สร้างความตระหนักรู้ให้กับพี่น้องประชาชน และหากประชาชนพบเห็นสถานที่ประกอบการรายใดมีการหละหลวมเรื่องของการคุมเข้มมาตรการ สามารถแจ้งมาที่ สำนักงานควบคุมโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ได้ ซึ่งมาตรการผ่อนปรนระยะที่ 2 แม้ว่าจะมีการผ่อนปรนให้เกิดความสะดวกสบายมากขึ้น แต่ทั้งนี้ประชาชนทุกคนก็ต้องให้ความร่วมมือ ปฏิบัติตามึมาตรฐานความปลอดภัย ศบค. และในอนาคตจะกลายเป็นพฤติกรรมที่คุ้นเคย หรือ  New Normal ทางสังคม ที่เกิดขึ้นในห้วงของการเกิดแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ทุกคนต้องร่วมกัน










ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น