<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

11 ก.ย. 2559

C.M.V. Intertrade Co.,Ltd. นำทีม MOU กับ ตลาดค้าส่งเมืองอี้อู


จีนลงนามเปิดพื้นที่ตลาดค้าส่งใหญ่สุดให้สินค้าไทยพุ่งสู่ตลาดจีนมากขึ้น C.M.V. Intertrade Co.,Ltd. นำทีม MOU กับ ตลาดค้าส่งเมืองอี้อู คาดหวังเพิ่มยอดส่งออกหลายหมื่นล้านต่อปี โอกาสทองที่ไม่ควรมองข้าม

เมื่อวันที่ 7 กันยายน 2559 ที่ผ่านมาที่ห้องเชียงทอง ชั้น 1 ศูนย์ประชุมนานาชาติคุ้มคำ คุ้มขันโตก เชียงใหม่ บริษัท C.M.V. Intertrade Co.,Ltd. โดย นายสุรพล เกียรติไชยากร ประธานกรรมการที่ปรึกษาบริษัทฯพร้อมด้วยนายวัชระ ตันตรานนท์ กรรมการที่ปรึกษาบริษัทฯ และนายประกอบ พรประสิทธิ์กุล กรรมการผู้จัดการบริษัท ร่วมกับคณะผู้บริหารตลาดค้าส่งเมืองอี้อู และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องจากรัฐบาลจีน โดย Mr.Gong Xian, Vice General Manager ของ Yiwu International Land Port Group Co.,Ltd. พร้อมคณะผู้บริหาร ข้าราชการเมืองอี้อู และนักธุรกิจชาวจีนที่นำเข้าสินค้าไทยสู่ประเทศจีน ร่วมเป็นตัวแทนลงนามความร่วมมือในการส่งสินค้าการเกษตร และผลิตภัณฑ์การเกษตร ตลอดจนสินค้าอุปโภค บริโภคของจากประเทศไทยอันเป็นที่ต้องการของตลาดจีน โดยมีจังหวัดเชียงใหม่ เป็นศูนย์กลางในการกระจายสินค้า ไปยังตลาดค้าส่ง โดยมีนางศิริพร ตันติพงษ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดเชียงใหม่ ผู้บริหารภาคเอกชน หัวหน้าส่วนราชการ ผู้ประกอบการในพื้นที่ภาคเหนือร่วมในพิธีครั้งนี้อย่างล้นหลาม
นายวัชระ กล่าวว่า นับเป็นโอกาสที่ดีที่มีความร่วมมือเป็นทางการที่จะทำให้เปิดตลาดเข้าสู่ประเทศจีนได้มีศักยภาพและเป็นระบบมากขึ้น จากอดีตที่จะมีปัญหาในการบริหารจัดการจนทำให้เกิดปัญหามากมายตามมาและเป็นเหตุให้เสียโอกาสไปมาก ครั้งนี้ทางกลุ่มผู้เกี่ยวข้องในเชียงใหม่และภาคเหนือรวมทั้งวีกรุ๊ปก็มีการเปิดตลาดกลางเชื่อมโยงกันจีนอยู่แล้วและมีการลงนามทางการเช่นนี้ก็จะยิ่งเพิ่มโอกาสที่ดี 
เช่นเดียวกับนายสุรพลก็กล่าวว่า ทุกคนรู้ว่าตลาดจีนเป็นโอกาสแต่ผ่านมายังเข้าถึงไม่เต็มที่และหลวมๆ การลงนามร่วมมือกันครั้งนี้ก็ยิ่งเป็นสิ่งที่ดีที่จะทำให้เราเข้าถึงได้มากและเป็นระบบชัดเจน เชื่อว่าจะเกิดประโยชน์อย่างมากต่อการส่งออกสินค้าไทยที่เขาก็เชื่อมั่น และการนำเข้าที่ไม่ถูกเอาเปรียบมั่นใจว่าจะเป็นโอกาสแก่เกษตรบ้านเราอย่างมาก

ขณะที่นายประกอบผู้บริหาร  Co.,Ltd.กล่าวว่า ตอนนี้มีพื้นที่ที่อี้อู้ 309 ตร.เมตรการลงนามครั้งนี้จึงเป็นโอกาสที่ดีที่จะทำให้การค้าเป็นระบบและสร้างมูลค่าแก่สินค้าไทยได้มากโดยเฉพาะเชียงใหม่ ในฐานะที่มีประสบการณ์ทำการค้ามานานากับจีน มองว่าครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่เข้าสู่ระบบที่จริงจัง ผ่านมาเป็นแค่เอกชนบางกลุ่มและทำแบบหลวมๆ ซึ่งอนาคตเชื่อว่าจะสร้างมูลค่ามหาศาลาหลายหมื่นล้านบาท รวมทั้งการนำเข้าก็จะไม่ถูกเอาเปรียบจากพ่อค้าคนกลาง ส่วนเอกชนหรือผู้ประกอบการรายไหนจะนำสินค้าไปจำหน่ายที่อี้อู้สามารถดำเนินการเองหรือให้ทาง C.M.V. Intertrade Co.,Ltd.ดูแลให้ก็ได้ .

กมล เครือนิล สำนักข่าว เชียงใหม่อัปเดตนิวส์ รายงาน








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น