<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 27 มีนาคม 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อน กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน และมีอากาศร้อนจัดบางแห่ง โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดอุตรดิตถ์ พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 18-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 36-40 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

8 เม.ย. 2558

เครือข่ายชุมชนรักษ์คูเมือง ยื่นหนังสือถึงผู้ว่าฯ งดโป๊เปลือยช่วง “ประเพณีปี๋ใหม่เมืองเชียงใหม่”


 เครือข่ายชุมชนรักษ์คูเมือง ที่ประกอบด้วยชุนชนที่อาศัยอยู่รอบคูเมืองกว่า 20 ชุมชน เข้ายื่นหนังสือต่อนายสุริยะ ประสาทบัณฑิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เรียกร้องคุมเข้มเวทีกิจกรรมสงกรานต์ 2558 งดโป๊เปลือยช่วง “ประเพณีปี๋ใหม่เมืองเชียงใหม่”

เมื่อวันที่ 7 เม.ย.2558 ณ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ เครือข่ายชุมชนรักษ์คูเมือง ที่ประกอบด้วยชุนชนที่อาศัยอยู่รอบคูเมืองกว่า 20 ชุมชน นำโดยนายทศพร อนุกูล ประธานชุมชนหมื่นตูม เข้ายื่นหนังสือต่อนายสุริยะ ประสาทบัณฑิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ โดยหนังสือดังกล่าวเป็นแถลงการณ์แนบข้อเรียกร้องจากมติชุมชนที่ได้มาจากเวทีสาธารณะชุมชน และการสังเกตการณ์เวทีรอบคูเมืองเชียงใหม่ช่วงเทศกาลสงกรานต์มากกว่า 3 ปี ซึ่งพบว่ามีการจัดกิจกรรมที่ไม่พึงประสงค์ เสียงดัง ปลุกเร้า ยั่วยุให้เกิดความสนุกสนานและคึกคะนองในวัยรุ่น มีการแสดงพฤติกรรมทางเพศที่ไม่เหมาะสมเป็นที่อับอายต่อสาธารณะ อันส่งผลเสียต่อภาพลักษณ์ของจังหวัดเชียงใหม่ เมืองที่เป็นนครที่สง่างามทางวัฒนธรรม นอกจากนั้นแล้วยังมีการดื่มน้ำเมา ก่อให้เกิดการทะเลาวิวาทและปัญหาอื่นๆ ตามมา
 โดยผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวหลังการรับหนังสือดังกล่าวว่า เห็นด้วยอย่างยิ่งกับข้อเสนอและเรียกร้องเครือข่ายชุมชนรักษ์คูเมือง ทั้งนี้จะมีการสั่งการเน้นย้ำกำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายให้ช่วยกันตรวจตราสอดส่องอย่างเข้มงวด หากพบเห็นการกระที่ไม่เหมาะสมใดๆ ให้ตักเตือนยับยั้ง และหากยังไม่เชื่อฟังก็ให้ดำเนินการตามกฎหมาย พร้อมกันนี้ระบุว่าว่านักท่องเที่ยวที่เข้ามายังจังหวัดเชียงใหม่ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ต้องการเห็นภาพการเล่นสงกรานต์แบบล้านนา ไม่มีความรุนแรง ไม่มีการแสดงโป๊เปลือย ไม่ดื่มน้ำเมา เนื่องจากวัฒนธรรมดั้งเดิมของจังหวัดเชียงใหม่เป็นวัฒนธรรมที่สวยงามดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้ามาเที่ยวชมทุกปีอยู่แล้ว

 ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่อัปเดตนิวส์ รายงาน

   




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น