<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

25 ก.พ. 2558

สมาชิกใหม่สวนสัตว์เชียงใหม่ลูก โคอาล่า ออกมาจากถุงหน้าท้องของแม่แล้ว




24 กุมภาพันธ์ 2558 สวนสัตว์เชียงใหม่ ต้อนรับสมาชิกใหม่ลูก โคอาล่า ล่าสุดออกมาจากถุงหน้าท้องของแม่แล้ว ยังไม่ทราบเพศ เตรียมเปิดตัวให้ชม และประกวดตั้งชื่อ

 นิพนธ์ วิชัยรัตน์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งเจ้าหน้าดูแลโคอาล่าสวนสัตว์เชียงใหม่ว่ามีลูกโคอาล่าออกมาจากถุงหน้าท้องแม่แล้วช่วงเช้าวันนี้ เตรียมเปิดตัวให้นักท่องเที่ยวได้ชม และประกวดตั้งชื่อ โดยลูกที่เกิดใหม่และพึ่งออกมาจากถุงหน้าท้องแม่มาอยู่ข้างนอกวันนี้ เกิดจากพ่อชื่อไบรอัน อายุ 12 ปี แม่ชื่อโคโค่ อายุ 12 ปี ทั้งคู่ได้มาจากสวนสัตว์ทาลองก้า. ออสเตเรีย. โคโค่ มีลูกมาแล้ว 3 ตัวคือ เชียงม่วน ปรองดอง น้ำปิง และตัวที่ 4  ตอนนี้ยังไม่ทราบเพศ เพิ่งออกมาจากถุงหน้าท้องแม่ แล้ววันนี้ 24 กพ. 58  ปัจจุบันนี้สวนสัตว์เชียงใหม่มีโคอาล่าทั้งหมด  6 ตัว ผู้ 1 ตัว เมีย 4 ไม่ทราบเพศ 1 ตัว สำหรับโคอาลาที่อยู่ในสวนสัตว์เชียงใหม่ เป็นความร่วมมือระหว่างองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ในพระบร
ราชูปถัมภ์ สวนสัตว์ทารองก้า และสวนสัตว์เวสเทอร์น เพลน ประเทศออสเตรเลีย โดยนำโคอาลา 4 ตัว คือ ฟุลลา ไบรอัน ซิมป์สัน และโคโค่ มาอยู่ในความดูแลของสวนสัตว์เชียงใหม่ ตั้งแต่วันที่
19พฤศจิกายน 2549

ทีมข่าว เชียงใหม่อัปเดตนิวส์ รายงาน





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น