<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 27 มีนาคม 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อน กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน และมีอากาศร้อนจัดบางแห่ง โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดอุตรดิตถ์ พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 18-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 36-40 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

5 มี.ค. 2557

บรรยากาศการรับสมัคร สว. เชียงใหม่ วันแรก



บรรยากาศการสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา จังหวัดเชียงใหม่เป็นไปอย่างคึกคัก ผู้สมัครผู้ทรงคุณวุฒิ ทั้งข้าราชการประจำและนักการเมือง รวมทั้งแกนนำพรรคการเมือง เข้าสมัครในครั้งนี้ โดยพบว่าแค่เพียงช่วงเช้าวันแรกมีผู้สมัคร 10 คน
 คณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดเชียงใหม่ใช้วิธีการจับฉลากเพื่อเลือกเบอร์ผู้สมัคร โดยผู้สมัครที่ได้หมายเลข 1 คือนายสมพงศ์ ค่ายคำ หมายเลข 2 นายเพทาย เตโชฬาร หมายเลข3 นายอดิศร กำเนิดศิริ หมายเลข 4 นายชำนาญ จันทร์เรือง หมายเลข 5 นายพงศ์พันธุ์ ไชยวัณณ์ หมายเลข 6 นายถาวร เกียรติไชยากร หมายเลข 7 นายกฤษณพงษ์ พรมบึงรำ หมายเลข 8 นายพรศักดิ์ สังข์สังวาลย์ หมายเลข 9 นายอภิวัฒน์ คุณารักษ์ และหมายเลข 10 ร้อยตำรวจตรีสมพล เกษมมาลา ซึ่งนายสุชาติ ใจภักดี ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดเชียงใหม่กล่าวว่า ขั้นตอนต่อไป คณะกรรมการการเลือกตั้งจะไปตรวจสอบหลักฐานการสมัคร ก่อนจะประกาศรับรองการสมัครอย่างเป็นทางการ หากผู้สมัครรายใดไม่ได้รับการรับรองให้สมัคร สามารถยื่นคำร้องคัดค้านต่อศาลฎีกาภายใน 7 วัน โดยตั้งเป้าจะมีผู้มาใช้สิทธิการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภาในครั้งนี้ร้อยละ 75
ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดเชียงใหม่กล่าวด้วยว่าไม่รู้สึกหนักใจกับการจัดการเลือกตั้งในครั้งนี้ แม้ว่าบรรดาผู้สมัครจะมีชื่อเสียงและหลากหลาย เนื่องจากการเลือกตั้ง สว.ไม่ได้หาเสียง แนะนำตัวได้เพียงอย่างเดียว โดยการเลือกตั้งจะมีขึ้นในวันที่ 30 มีนาคม 2557
ภาพโดย กมล เครือนิล ข่าวโดย   ธนวันต์ ชุมแสง สวท. เชียงใหม่





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น