<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 20 มกราคม 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....ตอนบนของภาค อากาศเย็นถึงหนาวกับมีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 12-16 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 30-33 องศาเซลเซียส ตอนล่างของภาค อากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 16-23 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 35-36 องศาเซลเซียส บริเวณยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด และมีน้ำค้างแข็งบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 4-12 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

ข่าวสั้น:เชียงรายจับไม้แปรรูปเถื่อน มูลค่า 20 ล้าน


น.อ.โสภณ รัตาภิรักษ์ ผบ.นรข.เขต เชียงราย แถลงข่าวการจับกุมไม้เถื่อนจำนวนมากมูลค่ารวม 20 ล้านบาท โดยเมื่อเวลา 11.30 น. ของวันที่ 29 เม.ย.หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง (นรข.เชียงราย เขต 3) ได้รับรายงานว่าจะมีการลักลอบนำเข้า หรือส่งออกไม้โดยไม่ผ่านพิธีศุลกากร บริเวณท่าเรือเชียงแสนจึงได้สั่งการให้ชุดลาดตระเวนสถานีเรือเชียงแสน และชุดสนับสนุนกองบังคับการ นรข.เชียงราย เขต3 นำกำลังไปทำการตรวจสอบบริเวณดังกล่าวพบเรือสินค้าต้องสงสัยชื่อ เยิ่นต๋า 11 ซึ่งเป็นเรือสัญชาติจีน จอดอยู่โดยใช้ผ้าใบปิดระวางเรือไว้ จึงได้ร่วมกับพนักงานการเจ้าท่าภูมิภาคที่ 1 สาขาเชียงราย ขอทำการตรวจค้นระวางเรือพบไม้จำนวนหนึ่งวางเรียงรายอยู่ในระวางเรือ จึงได้สอบถามผู้ที่อยู่บริเวณใกล้เคียงแต่ไม่มีผู้ใดรับเป็นเจ้าของ เจ้าหน้าที่ นรข.จึงได้ทำการตรวจยึดไม้พร้อมเรือไว้เป็นของกลางทั้งหมด 
จากการตรวจนับไม้ของกลางพบว่าเป็นไม้พยุง 7 ท่อน ไม้พยุงแปรรูปจำนวน 350 ท่อน ไม้ประดู่แปรรูปจำนวน 750 ท่อน โดยไม้ทั้งหมดไม่มีการตีตราเครื่องหมายใดๆ สำหรับไม้ที่ตรวจยึดมาได้นี้มีมูลค่าโดยประมาณ 20 ล้านบาท 
น.อ.โสภณ กล่าวว่า เรือสินค้าจีนลำนี้ได้แจ้งเข้าเทียบท่าเรือเชียงแสนตั้งแต่วันที่ 27 เม. ย. โดยได้แจ้งต่อพนักงานการเจ้าท่าว่ามีเฉพาะผู้โดยสารแต่ไม่มีสินค้าใดๆมากับเรือ ดังนั้นเหตุใดจึงได้มีไม้จำนวนมากบรรทุกอยู่ในระวางเรือ ซึ่งมีความเป็นได้ว่าไม้จำนวนดังกล่าวอาจจะเป็นไม้ที่มีการลักลอบตัดจากประเทศไทยแล้วเตรียมนำออกไปยังประเทศจีน 
30 เมษา. 2554 15:18 น. 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น