<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

21 ม.ค. 2567

CM-UPDATE NEWS : นายกฯ เศรษฐา ลงพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ นำคณะหลักสูตรรวมมิตร ร่วมขับเคลื่อนการต่อยอดและขยายตลาดผลิตภัณฑ์ของชุมชนในโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ศูนย์ศึกษาการพัฒนาห้วยฮ่องไคร้ฯ

 

CM-UPDATE NEWS  : นายกฯ เศรษฐา ลงพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ นำคณะหลักสูตรรวมมิตร ร่วมขับเคลื่อนการต่อยอดและขยายตลาดผลิตภัณฑ์ของชุมชนในโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ศูนย์ศึกษาการพัฒนาห้วยฮ่องไคร้ฯ
.
วันที่ 20 ม.ค. 67 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ  ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมการดำเนินงานของโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ที่ โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาแม่กวงอุดมธารา อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่  โดยมี นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมให้การต้อนรับ  ทั้งนี้ เพื่อติดตามในเรื่องการต่อยอดและขยายผลผลิตภัณฑ์ของศูนย์ศึกษาการพัฒนาห้วยฮ่องไคร้ฯ ศูนย์ฯสาขา และกลุ่มเกษตรกรภายใต้การขยายผล  ซึ่งได้จัดเป็นบูธนิทรรศการแสดงผลิตภัณฑ์ของศูนย์ฯ ให้ผู้ร่วมงานได้เยี่ยมชม ให้คำแนะนำ และเจรจาแลกเปลี่ยนธุรกิจร่วมกัน  ซึ่งมีทั้งสินค้าประเภทของใช้และของตกแต่ง , สินค้าประเภทเครื่องดื่มชา กาแฟ , สินค้าประเภทเครื่องสำอาง และสมุนไพรแปรรูป , สินค้าประเภทผ้าและเครื่องแต่งกาย และ สินค้าประเภทเกษตรแปรรูป  พร้อมกันนี้ ได้มอบมอบพันธุ์สัตว์น้ำให้แก่ผู้แทนกลุ่มเกษตรกรประมงในเขตพื้นที่โครงการ จำนวน 100 ถุง ได้แก่ ปลาตะเพียนขาว และปลาจาด เพื่อนำไปปล่อยลงสู่เขื่อนแม่กวงอุดมธารา
.
นอกจากนี้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี  ยังได้นำคณะหลักสูตรรวมมิตร ซึ่งประกอบด้วยผู้บริหารและส่วนราชการของประเทศ รวมถึงนักธุรกิจรุ่นใหม่  มาทำ work shop ร่วมกับกลุ่มเกษตรกร และกลุ่มเครือข่ายผลิตภัณฑ์ชุมชน 14 กลุ่ม  เพื่อร่วมกันถอดบทเรียนปัญหาและอุปสรรคในภาพรวม ตลอดจนสิ่งที่คาดหวังในการให้การสนับสนุนในผลผลิตแต่ละประเภท โดยเฉพาะในเรื่องของการเข้าถึงช่องทางการตลาด การพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้มีหลากหลายรูปแบบ และบรรจุภัณฑ์ที่สวยงาม เพื่อดึงดูดใจผู้ประกอบการ
.
 โดย นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวภายหลังเสร็จสิ้นการทำ work shop ร่วมกับคณะหลักสูตรรวมมิตร ว่า สิ่งที่กลุ่มชุมชนที่อยู่ในโครงการยังขาดอยู่ ก็คือ โอกาสในการเข้าถึงช่องทางการตลาด องค์ความรู้ด้านการแปรรูปผลิตภัณฑ์ และบรรจุภัณฑ์ที่ได้มาตรฐานสู่สากล  ซึ่งการลงพื้นที่ครั้งนี้ถือเป็นเรื่องดีที่จะทำให้เกิดการพัฒนาร่วมกันของภาคธุรกิจและเกษตรกรในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่  และพบว่า หลายผลิตภัณฑ์เป็นที่ต้องการของตลาดทั้งภายในประเทศและตลาดต่างประเทศ  ซึ่งหลังจากนี้จะได้หารือร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อขับเคลื่อนต่อยอดผลิตภัณฑ์และขยายตลาดผลิตภัณฑ์ชุมชน ให้ประชาชนในพื้นที่มีอาชีพที่มั่นคงมีและมีรายได้อย่างยั่งยืนต่อไป

********************************
ขอบคุณ ภาพ-ข่าว โดย : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่.
.






















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น