<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

27 ธ.ค. 2566

CM-UPDATE NEWS : เลขาธิการ ป.ป.ส. ตรวจเยี่ยมจุดตรวจตามแนวชายแดนอำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมมอบเครื่องอุปโภคบริโภค เพื่อสร้างขวัญกำลังใจ แก่เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงาน

 

CM-UPDATE NEWS : เลขาธิการ ป.ป.ส. ตรวจเยี่ยมจุดตรวจตามแนวชายแดนอำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่  พร้อมมอบเครื่องอุปโภคบริโภค เพื่อสร้างขวัญกำลังใจ แก่เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงาน 

.

วันที่ 27 ธันวาคม 2566 พล.ต.ท. ภาณุรัตน์ หลักบุญ ผู้ช่วย ผบ.ตร. รักษาราชการแทนเลขาธิการ ป.ป.ส. พร้อมคณะ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจ ด่านตรวจ ในพื้นที่อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมมอบเครื่องอุปโภคบริโภค เพื่อสร้างขวัญกำลังใจ แก่เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงาน จำนวน 4 ด่านตรวจ ได้แก่ ด่านตรวจแก่งปันเต๊า  หน่วยเฉพาะกิจไชยานุภาพ กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 335 และฐานปฏิบัติการบ้านอรุโณทัย และรับฟังข้อมูลการปฏิบัติงานเพื่อทราบถึงปัญหาและข้อจำกัดของเจ้าหน้าที่ ตลอดจนร่วมกันหารือถึงแนวทางการแก้ไขปัญหาในการปฏิบัติการสกัดกั้นยาเสพติดตามแนวชายแดนให้มีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นโดยคำนึงถึงความสะดวกและปลอดภัย ของเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานเป็นหลัก 

.

ทั้งนี้ ผู้ช่วย ผบ.ตร. รักษาการแทน เลขาธิการ ป.ป.ส. ได้กล่าวว่า การทำงานในห้วง ๑ เดือนที่ผ่านมา ผลการสกัดกั้นยาเสพติดเห็นผลอย่างเป็นรูปธรรม  ซึ่งจะนำผลการปฏิบัติงานไปนำเรียนนายกรัฐมนตรี   การมาตรวจเยี่ยมในครั้งนี้ มุ่งหมายมาให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานทุกฝ่าย โดยเฉพาะการปฏิบัติงานในช่วงเทศกาลปีใหม่ ที่ยังคงต้องเฝ้าระวัง เพื่อให้พี่น้องประชาชนมีความปลอดภัย  และเน้นย้ำ ให้หน่วยงานในพื้นที่บูรณาการกำลังและเกี่ยวพ้องไปด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น ทหาร ตำรวจ ปกครอง และ ป.ป.ส. เพื่อเพิ่มความเข้มข้นในการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด  ตามนโยบาย การป้องกันและปราบปรามยาเสพติดของรัฐบาล นำโดยนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และพันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม โดยใช้มาตรการทางกฎหมายอย่างจริงจัง รวมถึงควบคุม สกัดกั้นการลักลอบนำเข้ายาเสพติดไม่ให้เข้าสู่พื้นที่ตอนในของประเทศไทยได้

 .

นอกจากนี้ พล.ต.ท. ภาณุรัตน์ หลักบุญ ผู้ช่วย ผบ.ตร. รักษาราชการแทนเลขาธิการ ป.ป.ส. ร่วมกับ พล.ต.ต.พรพิทักษ์      รู้ยืนยง รอง ผบช.ภ.5 นายอภิกิต ฉ.โรจน์ประเสริฐ ผอ.ปปส. ภาค 5 และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แถลงผลการจรวจยึดยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 300,000 เม็ด ซึ่งเจ้าหน้าที่หน่วยเฉพาะกิจไชยานุภาพ พบกลุ่มบุคคลต้องสงสัยสะพายกระเป๋าเป้เดินตามเส้นทางธรรมชาติแนวชายแดน จึงได้แสดงตัวเพื่อขอทำการตรวจค้น แต่กลุ่มบุคคลดังกล่าวได้ใช้อาวุธปืนยิงปะทะเจ้าหน้าที่ ผลการปะทะเจ้าหน้าที่ปลอดภัย จึงได้ทำการตรวจสอบกระเป๋าเป้ พบยาบ้าจำนวนดังกล่าว จึงนำของกลางส่งให้เจ้าหน้าที่สถานีตำรวจภูธรฝางดำเนินการตามกฎหมายต่อไป





















.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น