<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

13 มี.ค. 2561

ศรีวราห์ ขอมา “คดีฆ่าเสือดำ” ภาคประชาชนจังหวัดเชียงใหม่ จัดให้



ศรีวราห์ ขอมา “คดีฆ่าเสือดำ” ภาคประชาชนจังหวัดเชียงใหม่ จัดให้ 
จุดธูป ร้องศาลพระพรหม หน้าศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมยื่นหนังสื่อให้นายก ผ่านผู้ว่าฯ ขอให้ตำรวจดำเนินการในคดีนี้ อย่างตรงไปตรงมาไม่บิดเบือนและ ไม่เลือกจนหรือรวย
เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 12 มีนาคม 2561 ภาคประชาชนจังหวัดเชียงใหม่ ประมาณ 20 คน นำโดยนางนลี อินทรนันท์ (ครูเบลล่า ) รวมตัวกันที่ บริเวณศาลพระพรหม ด้านหน้าทางเข้าศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เพื่อแสดงออกกรณี ปัญหาการฆ่าเสือดำ และได้ร่วมกันจุดธุป ถวายพวงมาลัยให้ศาลพระพรหม กล่าวคำอธิฐาน ยืนสงบนิ่ง รวมทั้งถือป้ายรูปเสือดำ พร้อมข้อความ อาทิ RIP ตำรวจปกป้องคนผิดไม่ได้ ประเทศนี้ถ้ารวยสบายผิดไม่ติดคุก

นางนลี อินทรนันท์ กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า กรณีการเข้าป่าสัตว์และยิงเสือดำในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตกนั้น ภาคประชาชนเห็นว่าผู้ที่กระทำความผิดสมควรอย่างยิ่งที่จะต้องถูกลงโทษตามกฎหมาย แต่ด้วยท่าทีของทางเจ้าหน้าที่โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ตำรวจที่แสดงออกตลอดช่วงที่ผ่านมา ทำให้เกิดความรู้สึกไม่สบายใจ เพราะทำให้เกิดความรู้สึกสิ้นหวังเกี่ยวกับความถูกต้องและกฎหมายที่ดูเหมือนจะไม่สามารถบังคับใช้ได้อย่างเด็ดขาดกับบางคน ไม่อยากให้เป็นเยี่ยงอย่างที่ไม่ดีในสังคม โดยที่ผ่านมาสังคมได้พยายามร้องต่อทางเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว โดยเฉพาะระดับสูง แต่กลับได้คำตอบจากพลตำรวจเอกศรีวราห์ ว่าให้ไปร้องขอกับศาลพระภูมิ พวกเราจึงมาทำกิจกรรมในครั้งนี้เพื่อหวังให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ช่วยเหลือ

ด้าน ผศ.อนุชาติ ธนัญชัย กล่าวกับสื่อมวลชนว่า กลุ่มฯ ได้นัดรวมตัวกันผ่านทางโซเชียลมีเดียและอีกหลายช่องทาง เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับทรัพยากรธรรมชาติ และความถูกต้องของกฎหมายไม่เลือกชนชั้นว่าจะรวยหรือจน และเพื่อให้เป็นสมบัติของชาติและลูกหลานต่อไป 
จากนั้นกลุ่มฯ ได้ไปยื่นหนังสือ ถึงพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ผ่านทางศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดเชียงใหม่ โดยมี นายบุรินทร์ ใจจะนะ ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดเชียงใหม่ เป็นตัวแทนท่านผู้ว่าราชการจังหวัด รับหนังสือจากตัวแทนกลุ่มฯ พร้อมชี้แจงว่าจะดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น