<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

23 ก.ค. 2554

ฮุน เซน เตือนฝ่ายค้าน อย่าคิดใช้การประท้วง หวังโค่นล้มรัฐบาล


ฮุนเซน
23 ก.ค. 54 เว็บไซต์สำนักข่าวซินหัวของจีนรายงานว่า นายฮุน เซน ซึ่งปกครองกัมพูชามานาน 32 ปี กล่าวในการแถลงข่าวว่า เขาขึ้นสู่อำนาจจากคะแนนเสียงของชาวกัมพูชา ดังนั้นเขาจะลงจากอำนาจต่อเมื่อประชาชนลงคะแนนปลดเขาเท่านั้น ไม่ใช่การประท้วง
หากฝ่ายค้านต้องการเอาอย่างการประท้วงในตะวันออกกลางก็ทำได้ แต่จะมีคนสนับสนุนกี่คน เพราะพรรคประชาชนกัมพูชาของเขาก็มีคนสนับสนุน หากฝ่ายค้านจะใช้ประชาชนโค่นรัฐบาล เขาก็มีประชาชนที่จะปกป้องรัฐบาลเช่นกัน
ผู้นำกัมพูชากล่าวเรื่องนี้หลังจากพรรคสมรังสี ซึ่งเป็นพรรคฝ่ายค้านหลักแถลงเมื่อวันพฤหัสบดีว่า นายสม รังสี หัวหน้าพรรคที่ลี้ภัยเดินทางไปตูนิเซีย ระหว่างวันที่ 21-23 ในเดือนนี้ เพื่อพบกับนักเคลื่อนไหวท้องถิ่นและสากลที่ต่อสู้จนสามารถเปลี่ยนแปลงรัฐบาลได้สำเร็จด้วยการลุกฮือของประชาชนที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน
และจุดกระแสการปฏิวัติดอกมะลิ หรือการลุกฮือในโลกอาหรับเมื่อ 7 เดือนก่อน พรรคสมรังสีระบุว่า การเปลี่ยนถ่ายไปสู่ประชาธิปไตยและเสรีภาพอย่างสันติในตูนิเซีย เป็นแรงบันดาลใจให้ทั่วโลก โดยเฉพาะประเทศที่อยู่ภายใต้ระบอบเผด็จการอย่างกัมพูชา ซึ่งกำลังรอคอยการปฏิวัติดอกบัวและจะเกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งประวัติศาสตร์เช่นกัน.
สำนักข่าวไทย



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น