<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 27 มีนาคม 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อน กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน และมีอากาศร้อนจัดบางแห่ง โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดอุตรดิตถ์ พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 18-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 36-40 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

4 มิ.ย. 2554

สื่อจีนนำชุดนักเรียน-นักศึกษา 5 ประเทศในเอเชียประชัน

ชุดนักเรียน นักศึกษา ไทย เวียดนาม เกาหลี ญี่ปุ่น
ไทย เซ็กซี่ เวียดนาม เรียบร้อย ญี่ปุ่น เกาหลี อินเทรนด์
สำนักข่าวเฟิ่งหวง ได้นำชุดภาพเครื่องแบบชุดนักเรียน-นักศึกษา 5 ชาติ ได้แก่ ประเทศไทย เวียดนาม ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ และเกาหลีเหนือ มาเปรียบเทียบกัน โดยชุดนักศึกษาของไทยมีความเซ็กซี่ ยั่วยาว ตรงกันข้ามกับ ชุดนักศึกษาเวียดนาม ที่มีความเรียบร้อย ดูน่าชื่นชม
ชุดนักศึกษาไทย
สำหรับชุดนักศึกษาหญิงของไทยที่เห็นกันในปัจจุบัน ยังคงเป็นหัวข้อถกเถียงว่า มีความเหมาะสมหรือไม่ ซึ่งนักศึกษาหญิงไทยสมัยนี้ส่วนใหญ่ จะสวมเสื้อเชิ้ตสตรีสีขาวรัดรูป เห็นส่วนสัดโค้งเว้าเย้านูน และใส่กระโปรงสีออกกลมท่าหรือดำ ไซส์มินิสั้นแค่คืบ โดยกระแสความเซ็กซี่เย้ายวนของชุดนักศึกษาไทย มาแรงขนาดที่ เมื่อเดือนม.ค.ที่ผ่านมา หนังสือพิมพ์หลายฉบับของญี่ปุ่น ได้รายงานข่าวว่า จากผลการสำรวจประเมินเครื่องแบบนักเรียน-นักศึกษา โดยยกให้เครื่องแบบชุดนักศึกษาของประเทศไทยเป็นเครื่องแบบที่เซ็กซี่ที่สุด
ชุดนักศึกษาเวียดนาม
ส่วนชุดนักศึกษาที่มีเสน่ห์ชวนมองแบบอนุรักษ์ คือ ชุดนักศึกษาเวียดนาม อ่าวหญ่าย มีสีขาวบริสุทธิ์คลุมยาวเป็นชุดเสื้อผ้าดั้งเดิมมีประวัติศาสตร์ยาวนานหลายร้อยปี มีความพิถีพิถันในการออกแบบอันสะท้อนถึงจุดเด่นของเสื้อผ้าชาวฮั่นของจีน ผสมผสานกับความเป็นเวียดนาม ชุดดังกล่าวได้รับการกำหนดให้เป็นชุดนักเรียน-นักศึกษาประจำโรงเรียนหรือสถานศึกษาแต่ละแห่งในเวียดนาม  ดูเรียบร้อย น่ารัก เป็นหน้าเป็นตาและเป็นภาพลักษณ์ของเวียดนามที่สร้างความประทับใจให้แก่ผู้พบเห็น
ชุดนักศึกษาเกาหลีใต้
ด้านชุดนักเรียน-นักศึกษาหญิงของเกาหลีใต้ ซึ่งมีหลากหลายสไตล์ ทั่วไป มี 3 องค์ประกอบ คือ เสื้อเชิร์ตสตรีสีขาว กระโปรงจีบลายสก็อต และผูกเนคไทล์ หรือไม่ก็ผูกโบว์
ชุดนักเรียนญี่ปุ่น
ขณะที่ ชุดนักเรียนญี่ปุ่นทั่วไปท่อนบนจะมีหลายสไตล์ ฤดูหนาวจะสวมใส่เสื้อโค้ทหรือเสื้อคลุมขนสัตว์ โดย ท่อนล่าง ไม่ว่าจะฤดูไหน ก็เป็นกระโปรงสั้นตัวเล็ก การออกแบบชุดนักเรียนสไตล์แฟชั่น เป็นข้อได้เปรียบอันโดดเด่นของญี่ปุ่น ทำให้ชุดดังกล่าวดูไม่ตกเทรนด์
ชุดนักเรียนเกาหลีเหนือ
สุดท้ายชุดนักศึกษาที่หาดูได้ยากของเกาหลีเหนือ ดูเรียบง่ายมาก มีสีหลักอยู่ 2 สี คือ สีขาวและสีฟ้า ที่ดูคล้ายสไตล์ชุดนักเรียนหญิงของประเทศจีนในช่วงยุคศตวรรษที่ 50-60




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น